Bạn biết gì về chế độ giảm cân vừa đạt giải Nobel?

0

Chế độ ăn kiêng theo phương pháp “nhịn ăn liên tục trong vòng 12 giờ” chính là chìa khóa vàng để có một cơ thể khỏe mạnh và nhẹ nhàng hơn. Đây là kết quả của một nghiên cứu về chế độ ăn của con người đã đạt giải Nobel.

Bạn muốn giảm cân và điều tiết sự trao đổi chất trong cơ thể? Vậy bạn chỉ cần áp dụng thường xuyên chế độ ăn như sau: Ăn trong vòng 12 giờ, và nhịn ăn trong 12 giờ tiếp theo.

Một nghiên cứu được công bố trong tờ tạp chí Hoa Kỳ* đã cho thấy các tế bào của cơ thể chúng ta có các đồng hồ sinh học theo một nhịp điệu bẩm sinh, chúng điều khiển cơ thể con người ngủ và thức dậy.
Khi cơ thể phù hợp với nhịp sinh học 24 giờ tự nhiên, lượng calo trong cơ thể sẽ được đốt cháy một cách hiệu quả hơn.

Ăn trong vòng 12 giờ, và nhịn ăn trong 12 giờ tiếp theo- Đây là chìa khóa vàng giúp bạn có cơ thể khỏe manh hơn!

Nghiên cứu khoa học hiện tại chứng minh một điều rằng những gì bạn ăn, số lượng cũng như thời điểm ăn là những nhân tố quan trọng có ảnh hưởng đến việc giảm cân và kiểm soát cơ thể của bạn. Đây cũng chính là câu trả lời cho việc một số người cố gắng giảm cân nhưng không hiệu quả. – Nhà dinh dưỡng Jenny Craig Megan Alsford nói.

“Thói quen ăn uống hiện tại của người Úc cho thấy rằng phần lớn chúng ta đang sinh hoạt với giờ giấc hỗn loạn trong toàn bộ 24 giờ/ ngày, 7 ngày/tuần, khiến đồng hồ sinh học của cơ thể trở nên rối loạn chức năng.”

85% trong số 1000 người dân Úc ăn uống liên tục trong hơn 12 giờ một ngày.

Trong số 1000 người Úc được hỏi thì có đến 85 phần trăm người thừa nhận họ ăn uống vượt quá số thời gian kiến nghị là 12 giờ.

Công ty giảm cân Jenny Craig đã quyết định thực hiện nghiên cứu phân chia thời gian trên trong một kế hoạch mang tên ‘Rapid Results’. Trong đó, người ta chia một ngày thành 2 khoảng thời gian bằng nhau với 12 giờ. Giai đoạn 12 giờ “nuôi dưỡng” khi bạn ăn và giai đoạn 12 giờ “trẻ hóa” với việc nhịn ăn.

Ông Kevin Carey đã giảm cân theo phương pháp trên và cảm thấy cơ thể khỏe mạnh hơn trước nhiều.

Một người đàn ông khu vực Melbourne tên là Kevin Carey đã làm theo kế hoạch trên và kết quả là giảm hơn 6 kg trong bốn tuần. Nhờ thế mà ông có thể tuyên bố mình không cần phải đối mặt với một cuộc phẫu thuật đầu gối, ảnh hưởng bởi chứng béo phì của ông.
“Tôi cần phải giảm cân, và tôi không thể tin nó hiệu quả đến thế”, ông Carey nói.

* Theo Tạp chí Quốc tế về Béo phì và Kỷ yếu của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Hoa Kỳ

Theo 9News

Rate this post