Bán căn hộ penthouse ở Sydney, nữ tỷ phú trẻ nhất Trung Quốc lỗ 3,7 triệu đô la

0

Nữ tỷ phú trẻ nhất Trung Quốc Chương Chiết Thiên (“Nancy” Zetian Zhang) vừa bán căn penthouse nghỉ dưỡng của mình tại Sydney với giá 13.5 triệu đô la, thấp hơn khá nhiều so với số tiền cô bỏ ra lúc đầu.

“Ông trùm khách sạn” Ramy Arnaout và phu nhân Nadia là người mua lại căn penthouse ba tầng từ tay Chương Chiết Thiên. Được biết, số tiền hai người phải trả ít hơn 2,7 triệu đô la so với “giá gốc” nữ tỷ phú từng chi cho căn hộ này vào năm 2015.

Căn hộ do Kann Finch thiết kế được Chương Chiết Thiên mua với giá 16,2 triệu đô la 6 tháng trước khi diễn ra hôn lễ của cô với tỷ phú thương mại điện tử của Trung Quốc, giám đốc điều hành JD.com Lưu Cường Đông (Richard Qiangdong Liu).

Tại thời điểm Chương Chiết Thiên mua căn hộ mới cho mình, cô không nhận được sự chấp thuận của Ủy ban Đánh giá đầu tư nước ngoài tại Úc và phải chịu khoản thuế bất động sản lên đến hơn 1 triệu đô la.

Căn hộ do Kann Finch thiết kế thuộc top 3 loại nhà ở cao cấp nhất khu Stamford Residences.

Lúc kết hôn với ông Lưu, Chiết Thiên đã được tôn lên hàng “nữ thần” trong lòng các nam sinh Trung Quốc sau khi bức ảnh cô cầm ly trà sữa trong lớp học được lan truyền trên mạng xã hội vào năm 2009. Biệt danh “Cô bé trà sữa” của cô cũng xuất phát từ tấm ảnh này.

Ở tuổi 25, cô đã góp mặt trong danh sách 500 người giàu nhất Trung Quốc vào năm ngoái, đồng thời là nữ tỷ phú trẻ tuổi nhất nước này (theo tạp chí New Fortune).

Nhưng chồng của Chương Chiết Thiên, ông Lưu Cường Đông mới là người thường xuyên xuất hiện trên mặt báo vì scandal xâm hại tình dục một nữ sinh tại Mỹ.

Sau 4 tháng tiếp nhận điều tra về lời cáo buộc ông Lưu quấy rối mình của một sinh viên Trung Quốc tại Đại học Minnesota, các công tố viên của bang này đã phủ định tội danh của ông vì thiếu bằng chứng xác thực.

Ông Lưu Cường Đông là người đồng sáng lập JD.com.

Trước đó, ông Lưu từng dính líu vào một nghi án cưỡng hiếp khác khi cùng bạn tổ chức tiệc tùng tại căn hộ riêng của vợ. Một trong những vị khách của bữa tiệc, ông Longwei “Tommy” Xu, bị buộc tội cưỡng hiếp một người mẫu sau khi rời khỏi bữa tiệc. Theo kết quả điều tra, ông Lưu không có bất cứ hành vi phạm tội nào.

Cô Chương đã rao bán căn hộ bốn phòng ngủ được thiết kế bởi Thomas Hamel với mức giá 18 triệu đô la hồi tháng 06/2017, song đã được điều chỉnh xuống còn 15 triệu sau khi qua tay nhà thẩm định Richard Shalhoub từ Sotheby’s.

Chương Chiết Thiên chi 16,2 triệu đô la để mua căn hộ 4 phòng ngủ mới vào năm 2015.

Ông Shalhoub từ chối cho ý kiến về hoạt động đầu cơ diễn ra trong vụ mua bán này, tuy nhiên theo hồ sơ được công bố, căn hộ đã về tay Arnaout và vợ Nadia dưới danh nghĩa công ty.

Arnaout là người đồng sáng lập Iris Capital cùng với anh trai Sam Arnaout, người sở hữu căn penthouse trên đỉnh tòa nhà Bennelong sau Nhà hát Opera từ năm 2015.

Nơi ở trước kia của ông Lưu tại Sydney được cộng sự của ông rao bán với giá 38,8 triệu đô la.

Hai vợ chồng Chương Chiết Thiên đã thường xuyên ghé thăm Sydney trước cả khi họ mua căn penthouse vào năm 2015. Thời điểm đó, chỗ ở của ông Lưu là căn biệt thự bên bờ sông ở Vaucluse – nơi từng được ngôi sao Hollywood Leonardo DiCaprio thuê vào năm 2011. Tháng 12 năm ngoái, căn biệt thự được cộng sự Huang Qiaorong của ông rao bán với giá 38,8 triệu USD.

Nguồn: domain