BẠN CÓ BIẾT: Tiền sửa iPhone X có thể đắt ngang mua một chiếc iPhone 6

0

Một chiếc iPhone X có giá thấp nhất khoảng $999 (Khoảng 22,700,000VND) tại thị trường Mỹ còn tại Việt Nam vẫn đang tăng mạnh với mức giá thấp nhất là 32 triệu. Đây là một mức giá tương đối cao tuy nhiên người tiêu dùng vẫn không ngần ngại vung tiền để sở hữu siêu phẩm này của Apple. Nhưng có điều, liệu bạn có biết được rằng tiền sửa iPhone X sẽ đắt ngang với mua một chiếc iPhone 6?

 

Biểu đồ dữ liệu từ Statista, việc làm hư hại một chiếc iPhone X sẽ đi kèm với chi phí sửa chữa cao hơn bất kỳ chiếc iPhone nào khác

Apple khuyến khích những người hay làm rơi điện thoại nên sử dụng dịch vụ AppleCare + của mình. Đối với iPhone X, dịch vụ AppleCare + sẽ có giá $ 199 (4,500,000 VND) và Apple sẽ bảo hành điện thoại trong hai năm chống lại hai sự cố thiệt hại do tai nạn. Đối với việc sửa chữa màn hình, Apple tính phí $ 29 (65,000 VND) và với các thiệt hại khác thì sẽ có phí là $ 99 (2,550,000).

Tính ra nếu bạn mua chiếc điện thoại này tại Việt Nam kèm theo phí bảo hiểm thì giá sẽ lên đến gần 40 triệu nhưng nếu bạn là một người kỹ tính thì có thể bỏ qua khoản phí $199 USD này. Tuy nhiên bạn hãy nhớ rằng phí sửa chữa hoàn toàn có thể cao hơn thế nữa nếu bạn không mua dịch vụ AppleCare + đó.

Daisy/ Theo QCV