Bạn có sẵn sàng trả thêm tiền cho nguồn năng lượng tái tạo?

0

Bạn có sẵn sàng trả thêm tiền nếu có nguồn năng lượng tái tạo không? Đây được coi là câu hỏi mà có sự phân chia người Úc hơn cả việc hôn nhân đồng giới hoặc người điều hành đất nước.

Theo đó 49% người Úc nói rằng họ không sẵn sàng trả tiền cho năng lượng tái tạo. Điều đó có nghĩa cứ 2 người được hỏi thì có 1 người phản đối hoặc phân vân trước việc có nên sử dụng năng lượng thay thế.

Một báo cáo cho chính phủ – trích dẫn tờ The Australian – về việc đảm bảo nhu cầu điện năng trong tương lai được cho là cảnh báo về sự thiếu hụt điện năng khi các nhà máy nhiệt điện đóng cửa.

Cũng theo một  báo cáo khác của một nhà khai thác thị trường năng lượng tại Úc thì nguy cơ thiếu điện sẽ có thể làm tăng hóa đơn tiền điện gia dụng.

Vấn đề này càng trở nên trầm trọng hơn trong tương lai khi các nhà máy nhiệt điện tiếp tục đóng cửa và các bang phía Đông mất nguồn năng lượng khổng lồ.

Tờ The Australian trích dẫn khảo sát theo đó có 25%  người Úc sẵn sàng trả thêm 100$ mỗi năm cho nguồn năng lượng tái tạo, nhưng chỉ có 3% người dân hài lòng khi trả 500$.

 

Trong 5 năm tới, một nhà máy nhiệt điện sẽ đóng cửa đồng nghĩa với đó là việc tăng nhu cầu về tải trọng cơ sở .

Những điều trên đã tạo ra sự tranh luận xoay quanh vấn đề có nên thúc đẩy việc chuyển dần sang sử dụng năng lượng tái sinh. Những người ủng hộ năng lượng tái sinh tin rằng sự thay dổi sẽ dẫn đến việc cải thiện chi phí và hiệu quả hơn.

Credit: 9 News

Like Vietucnews.net để cập nhật thêm nhiều tin hay trên Facebook!