Bạn có thực sự hiểu được các biển đậu xe “hack não” ở Úc?

0
complicated parking signs australia

Ở một đất nước có biển đậu xe phức tạp như Úc, có lẽ việc ‘yên vị’ trong một bãi đỗ xe tại trung tâm mua sắm hay ở nơi làm việc cũng sẽ khiến bạn thở phào nhẹ nhõm, hoặc đôi khi phấn khích.

Trên khắp lãnh thổ nước Úc, tại các thành phố và thị trấn đang ngày càng bận rộn, tấp nập hơn, việc đỗ xe dần trở thành một ‘bài toán khó’ đối với công dân Úc. Chúng ta phải tuân thủ tất cả những quy định và luật lệ liên quan đến việc đỗ xe cơ giới tại các bãi đỗ xe.

complicated parking signs australia

Ở những nơi từng có quy định đỗ xe từ thứ Hai đến thứ Sáu, từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều thì nay, các biển đỗ xe có thể bao gồm nhiều quy tắc khác nữa dành cho ban ngày, ban đêm và những ngày cuối tuần.

Cũng do đó, ngày càng có nhiều người phản ánh rằng họ đang phải chịu những khoản phạt đậu xe không công bằng vì có quá nhiều quy tắc phức tạp, trong khi thời gian để đọc và hiểu rõ những biển đậu xe ‘hack não này lại quá hạn chế.

complicated parking signs australia

Các tổ chức xe đường bộ như NRMA, tổ chức đại diện cho tài xế tại tiểu bang NSW đồng tình với đại đa số người dân và đang gây áp lực cho chính phủ để làm các biển đỗ xe đơn giản, dễ hiểu hơn.

Các cơ quan ở các tiểu bang và vùng lãnh thổ khác ở Úc cũng quan tâm đến tình hình này.

complicated parking signs australia

Để ‘thử thách’ khả năng đọc hiểu biển đỗ xe ở Úc, một bài kiểm tra về biển đỗ xe ở Úc đã được thử nghiệm. Nếu quan tâm, bạn có thể thử kiểm tra tại đây.

Chúc bạn may mắn!

5/5 - (1 vote)

Nguồn 9news