Bạn sẽ bị từ chối visa du lịch Úc nếu mắc 6 sai lầm dưới đây!

0

Vietucnews – Đến Úc du lịch, thăm thân nhân và chữa bệnh luôn là nhu cầu rất lớn của người Việt. Tuy nhiên, nhiều người đã bị từ chối visa du lịch Úc vì nhiều lí do như không nắm rõ quy trình cũng như mắc nhiều lỗi trong quá trình chuẩn bị hồ sơ. Dưới đây là những lỗi mọi người thường mắc phải khi làm hồ sơ xin visa du lịch Úc.

Contents

1, Không chứng minh đủ tài chính cho chuyến đi

Nếu bạn nộp hồ sơ xin đi đi du lịch Úc trong 1 tháng, nhưng số tiền bạn có trong ngân hàng chỉ đủ chi trả cho 3 tuần ở Úc, thì chắc chắn hồ sơ của bạn sẽ bị từ chối ngay lập tức.

Kết quả hình ảnh cho đô la úc
Khi tính toán chi phí cho chuyến đi, bạn nên tính dư ra một chút nhằm phòng ngừa những tình huống bất ngờ có thể xảy ra.

Bên cạnh đó, khi tính toán chi phí cho chuyến đi, bạn nên tính dư ra một chút nhằm phòng ngừa những tình huống bất ngờ có thể xảy ra.

2, Quá nhiều tiền trong tài khoản nhưng không chứng minh được nguồn tiền

Bên cạnh việc không chứng minh đủ tài chính phục vụ chuyến đi, việc để quá nhiều tiền trong tài khoản nhưng lại không chứng minh được nguồn tiền cũng làm tăng nguy cơ bị từ chối visa.

Chúng ta thường có suy nghĩ là càng nhiều tiền trong tài khoản thì khả năng được cấp visa sẽ càng cao. Điều này không hoàn toàn đúng với mọi trường hợp.

Giả sử, nếu bạn là công nhân viên chức với mức lương hằng tháng là 15 triệu VND, sẽ rất khó thuyết phục Bộ Di trú tại sao bạn có 15 tỉ VND trong tài khoản, nếu bạn không đưa ra được bằng chứng về các nguồn thu nhập khác.

Ngược lại, nếu bạn là chủ sở hữu của một doanh nghiệp, có doanh thu và lợi nhuận hằng năm ổn định, bạn có thể sẽ chứng minh được nguồn gốc hợp pháp của số tiền trong tài khoản.

3, Gửi tiền vào ngân hàng quá gần ngày khởi hành

Gửi tiền vào tài khoản ngân hàng quá gần ngày lên đường cũng được xem là biểu hiện của tài chính không rõ ràng. Điều này sẽ làm tăng khả năng bị từ chối visa du lịch của bạn.

Hình ảnh có liên quan
Gửi tiền vào tài khoản ngân hàng quá gần ngày lên đường cũng được xem là biểu hiện của tài chính không rõ ràng. (Ảnh: videoblocks.com)

Do đó, lời khuyên là các bạn nên lên kế hoạch cho chuyến du lịch của mình từ sớm, bằng cách mở tài khoản ngân hàng hoặc sổ tiết kiệm trước khi đi du lịch khoảng 6 – 12 tháng.

4, Hồ sơ có tì vết, từng bị từ chối visa, hồ sơ không đầy đủ, không đúng sự thật

Nếu bạn đã từng ở Úc quá hạn trước đây hoặc đã từng bị từ chối visa qua Úc vì một lí do nào đó, thì nguy cơ bị từ chối visa du lịch của bạn sẽ tăng lên. Ngoài ra, nếu bạn không khai đầy đủ, khai không đúng sự thật về người thân đang sinh sống tại Úc, tiền sử visa của bản thân cũng làm tăng khả năng bị từ chối visa từ Bộ Di trú.

Bạn cần lưu ý rằng, tất cả những lần bạn ra và vào nước Úc, thời gian địa điểm xuất cảnh và nhập cảnh đều được lưu lại trong hồ sơ của Bộ Di trú. Do đó, nếu bạn từng vi phạm luật ở Úc, hoặc từng ở quá hạn trước đây, khả năng bị từ chối hồ sơ là rất cao.

5, Không thể hiện được mục đích hợp lý cho chuyến đi, không có những ràng buộc rõ ràng ở Việt Nam

Quan hệ gia đình được xem là một loại ràng buộc hữu hiệu để tránh bị từ chối visa du lịch Úc. (Ảnh minh họa: Priscilla Du Preez on Unsplash)

Một trong những yêu cầu bắt buộc của xin visa du lịch Úc là phải lên kế hoạch chi tiết cho chuyến đi cũng như chứng minh được những ràng buộc chắc chắn ở Việt Nam. Bởi vậy, việc thiếu kế hoạch du lịch hợp lý hoặc không đưa ra được những giấy tờ chứng minh sự ràng buộc ở Việt Nam như công việc, tài sản, quan hệ gia đình,… sẽ gây khó khăn trong việc xin visa của bạn.

6, Đi du lịch Úc liên tục mà không làm rõ lí do

Không có một quy định nào cấm đi du lịch Úc nhiều lần. Tuy nhiên, nếu bạn vừa đi du lịch Úc 1 tháng rồi quay về, sau đó 1 tháng lại tiếp tục xin visa du lịch Úc lần nữa thì Bộ Di trú hoàn toàn có lí do nghi ngờ mục đích sang Úc của bạn. Điều này sẽ làm việc xin visa trở nên khó khăn hơn.

Hình ảnh có liên quan
Đi du lịch Úc liên tục mà không làm rõ lí do cũng là nguyên nhân khiến bạn bị từ chối visa. (Ảnh minh họa: australia.com)

Có thể thấy, sự nghi ngờ này là là hoàn toàn hợp lý và có cơ sở. Thử nghĩ, nếu bạn đang đi làm thì công ty không thể nào cho phép bạn nghỉ việc liên tục như vậy chỉ để đi du lịch; hoặc nếu bạn chỉ có mức thu nhập trung bình thì khả năng tài chính của bạn hoàn toàn không cho phép bạn đi du lịch nước ngoài nhiều như vậy.

Chúng ta hãy lưu ý tránh những sai lầm trên để việc xin visa được thuận lợi.

Theo hoiduhoc.net

3.5/5 - (2 votes)