Bán thận mua iPhone, nam thanh niên nhận cái kết đắng

0
bán thận mua iphone

Một nam thanh niên đã bán một quả thận để tậu cho mình một chiếc iPhone và iPad mới. Sự việc không có gì đáng nói nếu giờ đây anh ta không nằm liệt giường vì quả thận còn lại của anh mắc bệnh.

Wang Shangkun – một thanh niên 25 tuổi người Trung Quốc đã bán một quả thận của mình cho những tay thu nội tạng ở chợ đen vào tháng 4/2011, khi anh ra chỉ mới 17 tuổi.

Wang đã bán quả thận của mình với giá 4,500 đô Úc để mua một chiếc điện thoại iPhone 4 và một iPad 2.

Tại thời điểm bán thận, anh ta nói: “Tại sao tôi lại cần đến hai quả thận? Một quả là đủ rồi.

Truyền thông Trung Quốc mới đây tiết lộ rằng anh Wang đã phải nằm viện để lọc máu do suy thận. Người ta cho rằng môi trường và điều kiện diễn ra cuộc phẫu thuật bán thận bất hợp pháp của Wang đã dẫn đến tình trạng suy thận hiện tại của anh, do vệ sinh không đảm bảo và không được chăm sóc sức khoẻ hậu phẫu chu đáo.

Nam thanh niên tên Wang cũng bị buộc phải thôi học và hiện đang sống nhờ vào phúc lợi xã hội.

Trong vụ bán thận của anh ta, có 9 người liên quan đã bị bắt, và 5 người, bao gồm các bác sĩ phẫu thuật lấy thận của Wang đã bị bỏ tù vào năm 2012.

bán thận mua iphone

Cũng vào cuối năm đó, gia đình Wang cũng được trao khoản tiền bồi thường 300,000 đô la.

Theo các báo cáo ghi lại, Wang vì muốn có iPhone mới để khoe khoang với bạn bè, nhưng gia đình anh ta lại sống trong một trong những tỉnh nghèo nhất Trung Quốc nên không thế đáp ứng nhu cầu của anh ta. Vì vậy, Wang đã quyết định bán thận của mình để mua iPhone mới.

Ca phẫu thuật lấy thận của Wang xảy ra tại thành phố Chenzhou, miền nam Trung Quốc, bởi chính tay các bác sĩ cũng đnag làm việc tại các bệnh viện địa phương. Giờ đây, Wang đã phải nằm liệt giường vì quyết định có phần nực cười của mình.

Nguồn au.news.yahoo.com