Bão lớn đang đổ bổ vào Brisbane

0

Trước khi cơn bão tiến tới được Brisbane sẽ quét qua một số khu vực phía đông nam của Queensland như Beenleigh, Logan và Archerfield.

Cục khí tượng đã đưa ra cảnh báo trên vào ngay tối ngày hôm qua thứ Hai 6/11 khi gió mạnh và mưa lớn có thể gây thiệt hại đáng kể đến người dân Logan và Gold Coast.

Cảnh báo bão cũng đã được ban hành cho những người sống ở Ipswich và Scenic Rim cũng như một phần của Somerset, Toowoomba và Thung lũng Lockyer.

Các Dịch Vụ Cứu Hỏa và Khẩn Cấp của Queensland đã kêu gọi các cư dân bảo vệ đồ đạc của họ, đặc biệt là viêc di chuyển xe hơi vào nơi trú ẩn an toàn.

Mặc dù chưa có báo cáo về mưa đá tại Queensland ngày thứ Hai nhưng gió mạnh lên tới 96km/h đã được ghi nhận ở Longreach, khoảng 8mm mưa đã rơi ở Warwick và gần 6mm rơi xuống Dalby.

Nhiệt độ ở Brisbane trong suốt tuần này được dự báo sẽ vẫn thấp hơn mức trung bình của tháng 11, trong khi hầu hết khu vực khác ở Queensland nhận được lượng mưa trên trung bình.

Rosedale nằm giữa Gladstone và Bundaberg nhận được lượng mưa nhiều nhất trong tiểu bang này với 826.6mm, sau đó là Bundaberg 713mm.

Like Vietucnews.net để cập nhật tin tức mới nhất!

Xem thêm: