Bão, mưa và sấm sét: Thời tiết khắc nghiệt đang hoành hành trên khắp nước Úc

0

Hầu như tất cả người dân tại các tiểu bang của Úc đều được yêu cầu phải đi trú ẩn do những ảnh hưởng của cơn bão lớn khắc nghiệt đang càn quét.

Nam Úc đã phải đối mặt với cơn lốc có tốc độ di chuyển hơn 100km/h và 128.000 lần sét đánh. Tuy nhiên, cơn bão được dự báo sẽ di chuyển nhanh đến các tiểu bang khác.

Adelaide ngày hôm nay

Theo dự báo, người dân ở Victoria đã được cảnh báo cơn bão sẽ kéo đến, kèm theo gió mạnh.

Ballarat, Daylesford, Yarra Glen và Mount Baw Baw được nhấn mạnh là các khu vực nằm trong vùng nguy hiểm.

Melbourne chỉ phải chịu những ảnh hưởng của cơn bão, song cũng có thể thấy những cơn lốc và mưa lớn đã tác động không nhỏ đến bang này.

Mưa lớn gây ngập lụt tại Goodwood, Adelaide.

Chỉ trong vài giờ vào Chủ nhật, một số khu vực nội địa NSW phải hứng chịu một lượng mưa lớn bằng tổng số lượng mưa của cả tháng. Tuy nhiên, đã có những chuyển biến tích cực hơn. Nếu đang ở những nơi như Griffith, Orange, Dubbo và Tamworth, thì không bị ảnh hưởng bởi con bão đợt này.

Trên thực tế, tại Tamworth có sẽ có lượng mưa khoảng từ 20 đến 30 milimét. Cảnh báo đã được gửi đến dãy núi Snowy vì có nhiều khả năng gió bão lên đến 110km /h sẽ gây thiệt hại. Những cơn gió sẽ có khả năng lên cao vào tối nay và giảm bớt vào sáng thứ Năm.

Sydney đã chính thức “trải nghiệm một kỷ lục” trong mùa mùa khô (những tất nhiên chả có ai thích thú với những trải nghiệm mưa bão này). Cục thời tiết hiện đang cân nhắc khả năng mưa ở mức 60%, và nếu điều đó xảy ra, có lẽ sẽ là vào sáng sớm. Mưa có thể sẽ nặng hạt nhất tại Queensland, còn tại Brisbane bão có thể đến trong ngày thứ Năm.

Daisy/ Vietucnews

Credit 9 News

Like BÁO NGƯỜI VIỆT TẠI ÚC để cập nhật thêm nhiều thông tin.