Bão nhiệt đới Damrey đổ vào Việt Nam làm 27 người chết

0
Đường cao tốc bị ngập lụt ở Dak Lak. Ảnh: AFP.

Ít nhất 27 người đã chết và hơn hai chục người mất tích khi cơn bão Damrey tràn vào Việt Nam, chỉ vài ngày trước khi hội nghị thượng đỉnh APEC diễn ra tại Đà Nẵng.

Cơn bão đã đổ bộ vào ngày thứ Bảy tuần trước được coi là trận bão tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ tấn công vùng duyên hải phía Nam – một khu vực thường bị ảnh hưởng bởi các cơn bão nhiệt đới.

Theo văn phòng quản lý thiên tai của Việt Nam, hơn 40.000 ngôi nhà đã bị phá hủy, 27 người chết, 22 người mất tích khi mưa lớn và tốc độ gió lốc lên tới 130km/h cuốn bay mọi thứ.

Dọn dẹp cây cối bị đổ khi bão đổ bộ vào Đà Lạt. Ảnh: AFP

Tỉnh Khánh Hoà, nơi có biển Nha Trang nổi tiếng bị ảnh hưởng nặng nề nhất với 16 người chết và 10 người bị thương.

Hơn 30.000 người, kể cả khách du lịch nước ngoài, đã được di tản khỏi khu vực trước bão.

Hàng chục chuyến bay đã bị hủy bỏ và các dịch vụ đường sắt đã bị đình chỉ, trong khi đó chính quyền địa phương tỉnh Phú Yên cho biết thành phố Tuy Hòa “chưa bao giờ bị tàn phá như vậy”.

Ngập lụt ở Hội An và du khách phải di tản toàn bộ. Ảnh: Zing

Việt Nam đã hứng chịu hàng chục cơn bão lớn nhỏ từ đầu năm 2017 với ít nhất 240 người thiệt mạng do lũ lụt và lở đất.

Cơn bão số 12 này chỉ diễn ra vài tuần sau khi cơn bão Doksuri tàn phá các tỉnh miền Trung vào tháng 9 vừa qua, phá hủy hàng ngàn căn nhà và gây ra lũ lụt nghiêm trọng.

Ngân hàng thế giới cho biết, thiên tai ở Việt Nam đã làm chết 13.000 người và gây thiệt hại tới 6,4 tỷ đô la trong hai thập kỷ qua.

Like Vietucnews.net để cập nhật tin tức mới nhất!

Rosa Nguyen/Theo News