Bất động sản tại Úc có xu hướng ổn định trong tuần vừa qua

0

Tình hình bất động sản tại Úc tuần qua có xu hướng ổn định, sau khi sự sụt giảm giá nhà tại Melbourne được bù đắp bởi sự tăng trưởng trở lại của các thành phố lớn khác. 

Contents

1.Bất động sản tại ÚC ổn định trong tuần qua

Bảng so sánh tỷ lệ tăng giảm giá bất động sản tại một số thành phố lớn ở Úc theo tuần, theo tháng và theo năm.

Theo báo cáo của CoreLogic, giá bất động sản tại Melbourne giảm 0,2% so với tuần trước, cùng tỷ lệ với kết quả đấu giá tại thành phố này đầu tháng 5 vừa qua và khiến chỉ tiêu này giảm xuống mức thấp nhất trong hơn bốn năm gần đây.

Tuy nhiên, tại một số thành phố lớn khác như Sydney, Brisbane và Perth, giá bất động sản không thay đổi, ngoại trừ thành phố Adelaide tăng 0,1%.

Những biến đổi bù trừ trên khiến cho giá bất động sản tại Úc nói chung có xu hướng ổn định trong tuần qua.

2. Bất động sản tại Úc giảm nhẹ 0.2% so với tháng trước và mức giảm không thay đổi

Cũng theo báo cáo trên, giá nhà tại Úc giảm 0,2% trên toàn quốc, tuy nhiên mức giảm không thay đổi so với số liệu được báo cáo tháng trước.

So sánh giữa một số thành phố lớn, Melbourne có mức giảm nhanh nhất 0.4%, theo sau là Sydney, Brisbane với mức giảm 0.2%. Ngoài ra, một số thành phố khác có sự ổn định không đổi giá như Perth và sự tăng trưởng giá nhẹ như Adelaide ở mức 0.2%.

3. Giá bất động sản bình quân tại Úc giảm 1.3% trong năm qua

Theo số liệu báo cáo năm, nhìn chung các thành phố lớn tại Úc đều có sự giảm nhẹ về giá bất động sản, trung bình ở mức 1.3%. Trong đó, Sydney giảm nhiều nhất với 2.2%, theo sau là Melbourne giảm 1.1% so với cùng kỳ năm trước.

4. Số lượng bất động sản trong danh sách giao bán tại 5 thành phố lớn ở Úc có xu hướng giảm trong năm qua

Biểu đồ lượng bất động sản trên sàn đấu giá tại Úc từ tháng 5/2015 đến tháng 5/2018
Danh sách số lượng và sự biến động bất động sản tại Úc trong năm vừa qua.

Tính từ tháng 5/2017 đến tháng 5/2018, số lượng bất động sản trên sàn giao dịch có xu hướng giảm dần. Hiện tại con số này dừng lại ở mức 112,020, tăng nhẹ 4.6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tuy nhiện, sự gia tăng này phần lớn là do số lượng tăng từ hai thành phố lớn là Sydney với mức 23% và Melbourne với mức 7.5% tương ứng, còn lại là giảm tỷ lệ ở hầu hết các thành phố khác.

Theo BusinessInsider

Rate this post