Bắt đường dây hàng trăm Kg ma túy đá giấu trong túi gia vị nhập khẩu vào Úc

0

Một liên minh phòng chống tội phạm giữa nhiều cơ quan chức năng đã bắt giữ đường dây buôn lậu hàng trăm Kg ma túy đá, được giấu tinh vi trong những túi gia vị được nhập khẩu vào Úc.

Liên minh được thành lập bởi Lực lượng biên phòng Úc (ABF), Cảnh sát Liên bang Úc (AFP) và Lực lượng Cảnh sát New South Wales (NSWPF) đã điều tra và phá vỡ thành công một lô hàng ma túy đá (methamphetamine) trị giá hàng trăm triệu đô la vào ngày 09/08 vừa qua, hai người đàn ông bị bắt giữ và nhận án tù thích đáng.

Lô hàng bị tình nghi có chứa ma túy đá và bị bắt giữ.

Lượng ma túy đá này được giả danh dưới bao bì của những gói mì và gia vị Châu Á được nhập khẩu từ California, Hoa Kỳ vào Úc.

Lô hàng này theo đường hàng không cập cảng Sydney vào cuối tháng 7 vừa qua và bị các nhân viên ABF tiến hành bắt giữ và kiểm tra. Thông qua thử nghiệm chất phản ứng với ma túy đá có kết quả dương tính, lô hàng này đã bị thu giữ và làm rõ. Các thông số về trọng lượng, độ tinh khiết và định giá thị trường được đưa ra cho biết: Tổng trọng lượng của ma túy đá lên đến 300kg, một kg có giá tại chợ đen vào khoảng 100.000 đô la.

Ma túy đá được bọc trong những bao bì mì và gia vị nhập khẩu vào Úc

Vào thứ Năm, ngày 9/8, các thành viên của AFP và NSWPF đã tiếp tục bí mật kiểm soát việc giao lô hàng trên nhằm xác định đối tượng nhận hàng. Lô hàng được chuyển đến một địa chỉ ở ngoại ô Canley Vale của Sydney. Thông qua kết quả các cuộc điều tra, một người đàn ông 53 tuổi đã bị bắt tại một ngôi nhà vùng Bonnyrigg cùng với một người đàn ông vùng Canley Vale khác 42 tuổi. Lệnh khám xét được thực hiện tại nhà ở Bonnyrigg và hai cơ sở khác của họ ở Canley Vale.

Ma túy đá được phát hiện trong các gói hàng.

Cả hai bị buộc tội nhập khẩu và sở hữu hàng hóa trái phép theo quy định của pháp luật. Họ sẽ phải hầu tòa Tòa án Trung ương Sydney và có thể nhận mức án nặng nhất là trung thân.

Peter Bodel – Trưởng ban tổ chức quản lý tội phạm của AFP, lên tiếng: “Các cuộc điều tra này đều nhằm mục đích nhanh chóng tìm ra và chấm dứt việc cung cấp trái phép ma túy đá nhập khẩu vào nước Úc. Nó không chỉ cứu sống nhiều sinh mệnh mà còn chặn ngang miếng ăn của những kẻ buôn bán ma túy trái pháp luật”

“Thông qua sự liên kết giữa các lực lượng cảnh sát liên bang vô cùng nhanh chóng và hiệu quả, trợ giúp của Bộ Nội vụ cũng như các ban ngành khác, chúng tôi đã ngăn chặn số ma túy độc hại kia ảnh hưởng và làm hại đến cộng đồng Úc.”

Đây cũng là lời cảnh báo cho những kẻ ngoan cố trục lợi bằng việc buôn lậu các sản phẩm trái pháp luật.

Rate this post