Bắt giữ cặp vợ chồng cao tuổi vì tàng trữ 27kg cần sa làm Quà Giáng Sinh

0

Cảnh sát quận York thuộc tiểu bang Pennsylvania đã giam giữ đôi vợ chồng cao tuổi ở Nebraska vì vận chuyển 27 kg cần sa trong xe tải. Khi bị cảnh sát giữ lại hỏi thì họ nói rằng họ sử dụng số cần sa này để làm quà giáng sinh.

Hôm thứ Ba (19/2) Sau khi bị cảnh sát yêu cầu dừng lại do vi phạm luật giao thông và tiến hành kiểm tra xe thì đôi vợ chồng đã bị cảnh sát bắt giữ.

Ông Patrick Jiron 80 tuổi và bà Barbara Jiron 83 tuổi nói rằng họ đến từ miền bắc California và đang trên đường đến Boston và Vermont, theo New York Post.

Trong thời gian dừng xe, cảnh sát nhận thấy một mùi cần sa rõ rệt bốc ra từ chiếc xe. Khi cảnh sát hỏi về mùi bất thường này, ông Jiron thừa nhận chiếc xe có chứa hàng cấm và đồng ý cho các cảnh sát khám xét xe của mình, theo tờ NPR.

Khi lục soát chiếc xe Toyota Tacoma cùng với chó mật vụ, cảnh sát đã tìm thấy hơn 27 kg cần sa và nhiều hộp chứa chất kích thích THC cô đặc.

Cảnh sát hạt York phát hiện 27 kg cần sa trong ô tô của cặp vợ chồng cao tuổi trú tại California (Ảnh: Cảnh sát hạt York)

Ông Paul Vrbka cho biết: “Họ nói rằng họ sử dụng số cần sa này là quà Giáng sinh”. Phòng cảnh sát cho biết trị giá của lô hàng là 300.000 USD (khoảng 6,8 tỷ đồng), theo NPR.

Cặp vợ chồng già hiện phải đối mặt với cáo buộc về tội danh tàng trữ và có ý định cung cấp cần sa.

Theo ĐKN