Bật mí 5 cách để có thể tìm được việc làm trong kì nghỉ của bạn ở Australia

0

Với “Working holliday” tại Úc, kể cả đang đi nghỉ ngơi, bạn vẫn có thể kiếm tiền hay làm cho hồ sơ xin việc thêm phần đẹp đẽ hơn.

Vào những năm trước, hơn 200.000 khách du lịch đã tận dụng những Chương trình làm việc trong kì nghỉ – loại Visa mà cho phép những người đủ điều kiện từ 18-30 tuổi làm việc trong một năm ở Úc, hoặc thậm chí 2 năm nếu bạn được phép.

Trong khoảng thời gian ở Úc, tìm kiếm một việc làm sẽ không dễ dàng gì, dưới đây là 5 gợi ý cho công việc cho bạn:

Contents

1.GUARANTEED JOB ON ARRIVAL

Bạn có thể tìm kiếm một công việc giữ trẻ với AIFS, hoặc một phòng tại một trang trại, hoặc có thể được ở lại và làm việc tại một khu nghỉ mát.

Chính vì điều này mà Chương trình làm việc trong kì nghỉ được coi là một loại du lịch giúp hơn 10.000 du khách tìm được việc làm.

2. JOB-FINDING SUPPORT ON THE GROUND

Đây là cách tiếp cận linh hoạt hơn cung cấp thời gian lưu trú ngắn và hỗ trợ tìm việc làm. Ví dụ, bạn có thể ở lại từ hai đến bảy đêm ở Sydney và liên lạc với các nhà tuyển dụng địa phương và được đưa đón sân bay.

Base Backpackers, Work n Holiday, và Travel Co đều là những tổ chức giúp bạn có tìm kiếm công việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau, thậm chí giúp bạn nhận được giấy chứng nhận chiết khấu thương mại và hoàn thuế vào thời gian về nhà.

3.JOB-FINDING SUPPORT ON THE GROUND 

Dùng app iBackpacker hoặc web Backpacker Job Board, bạn đều có thể đạt được mục tiêu công việc trong kì nghỉ của mình.

iBackpacker là một ứng dụng dễ sử dụng để kết nối bạn với các nhà tuyển dụng ở Úc. Để tìm hiểu thêm, hãy truy cập ibackpacker.com.au hoặc tải xuống ứng dụng iBackpacker tại Google App trên iTunes. Các dịch vụ này sẽ cho phép bạn tiếp cận các doanh nghiệp tìm kiếm nhân viên làm việc trong kì nghỉ.

4.ĐẢM BẢO CÔNG VIỆC TRƯỚC KHI BẠN BẮT ĐẦU CHUYẾN ĐI

Chiến thuật này sẽ rất hoàn hảo nếu bạn là người chững tuổi biết rằng bạn muốn làm gì khi đặt chân đến Úc và phải hiểu rằng: không có công việc đồng nghĩa với không có chuyến đi. Đây cũng là một cách tiếp cận tuyệt vời nếu bạn là một nhân viên lành nghề có nghề nghiệp cụ thể hoặc mục tiêu phát triển chuyên nghiệp cần đạt được trong chuyến đi Úc của bạn. Các công cụ tìm kiếm việc làm của Úc – Seek and Career One – sẽ giúp bạn.

5.CÓ CÔNG VIỆC TRONG SUỐT KỲ NGHỈ

Cách tiếp cận này phù hợp khi bạn coi trọng hành trình trải nghiệm hơn điểm đến, cũng như việc bạn xem trọng khám phá nước Úc hơn là việc cân bằng cuộc sống hay công việc. Hãy thử xem HYA Hostel và kiểm tra bảng thông báo, tìm việc làm sau quầy bar và luôn nhớ rằng vẫn  có rất nhiều công việc trên Seek and Career One.

 

Credit: Australia.com