Bật mí cách tiết kiệm pin tối đa cho iphone ipad

0

Vietucnews – Bạn đang dùng iphone ipad để đọc báo lướt web, xem phim, nghe nhạc… Nhu cầu sử dụng lớn, nhưng lưu luợng pin không đủ đáp ứng. Giải pháp là tắt tất cả những tính năng mà bạn không cần dùng đến để tiết kiệm pin tối đa mà không ảnh hưởng đến chức năng nào của máy. Nếu bạn nào gặp tình trạng để qua đêm mà tụt 5-20% pin thì áp dụng cách này thử xem có cải thiện không nhé!

Dưới  đây là tất cả các mục cần phải tắt.

1. Trượt qua màn hình trái ngoài cùng bấm mục sửa và xóa hết những mục bên phần này, không cần thiết dùng mấy mục bên này nên bạn có thể tắt hết, tránh việc nó tự cập nhật tốn pin.

2. Mục thông báo, tắt tất cả của các app trừ app điện thoại, tin nhắn, facetime, face, messenger, zalo, mail… Còn mấy app như appstore, nhạc….không cần thông báo, bạn nên tắt hết để không tự báo những tin không cần thiết gây bất tiện.

3. Mục âm thanh: tắt âm bàn phím và âm thanh khóa, bớt âm phát ra thì càng đỡ tốn pin.

4. Mục airdrop, tắt, không nhận khi không cần gửi file giữa các máy, tắt bluetooth khi không cần dùng đến.

5. Mục hanhdoff tắt luôn nếu không dùng máy mac.

6. Mục này quan trọng nhất, tắt toàn bộ là tiết kiệm pin nhất mà không ảnh hưởng đến các chức năng của máy và của các app, vẫn giữ đúng hiệu năng của máy và không ảnh hưởng đến các app.

7. Mục ngày giờ: tắt tự động đặt ngày giờ.

8.Mục bàn phím, tắt tự động sửa, tắt xem trước kí tự, tắt bật đọc chính tả, tắt kiểm tra chính tả, dự đoán.

9. Mục từ điển, tắt hết từ điển tiếng anh, tiếng việt và apple.

10. Vào trợ năng, mục nút home, tắt mục siri, cái này ai dùng thì on. Còn nếu ai không có nhu cầu nên tắt toàn bộ siri. Nhiều lúc bấm giữ nút home hiện siri lên rất bất tiện mà không sài đến.

11. Tất mục lắc để hoàn tác, do cái này dùng đến cảm biến nên tắt đỡ tốn pin

12. Mục màn hình, tắt cái đưa lên để bật, tính năng này hoạt động nhiều lúc rất bất tiện, sáng màn hình không hợp lý, và có dùng đến cảm biến nên tắt đỡ tốn pin.

13. Với siri, nếu bạn không có nhu cầu dùng nên tắt toàn bộ những gì liên quan tới siri.

14. Mục định vị vẫn bật on nhưng các app nào cần dùng định vị như google map, go việt, grab thì bạn để on khi đang dùng ứng dụng. Còn những app không cần đến nên tắt để tiết kiệm pin.

15. Mục định vị, dịch vụ hệ thống, nếu không cần thiết, bạn cũng nên để off toàn bộ, chỉ on cho mục hiệu chỉnh la bàn để dùng khi dùng google map, tìm kiếm iphone. Còn lại off.

16. Mục di chuyển và thể chất, nếu bạn không dùng app sức khỏe, hoặc miband hay apple watch, bạn nên để off toàn bộ, ai có dùng thì cứ on cái này.

17. Mục phân tích, tắt toàn bộ chia sẻ phân tích, tránh việc máy tự gửi dữ liệu ngầm gây tốn pin.

18.Mục quảng cáo, bật giới hạn theo dõi quảng cáo

19.Tắt tải về tự động, tắt tự update, khi nào cần cập nhật app nào thì tự tay vào tải, không để máy tự tải ngầm tốn pin. Nhiều app có cập nhật nhưng chẳng cần thiết, chẳng có thay đổi gì so với bản cũ mà càng về sau app càng nặng nề, tốn pin. Tắt tự động phát video trong app store.

20. Mục nhạc và video tắt hiển thị apple music và nội dung mua itunes nếu bạn không đăng ký dùng mấy cái này.

21. Mục podcast, không sài nên tắt hết đồng bộ hóa, phát liên tục…

22.Mục game center, nếu ai không chơi game liên quan tới mục game center thì nên để off.

23. Mục icloud, tắt hết tất cả những gì không dùng đến, mục ảnh có thể tắt luôn vì nếu bạn đã dùng google photo. Chỉ on mục danh bạ và tin nhắn để khi phải reset hay restore lại thì đăng nhập lại apple id. Bạn sẽ có lại danh bạ và tin nhắn, để bật mục tìm iphone đề phòng trường hợp bị thất lạc máy.

Mục chuỗi khóa và sao lưu, icloud drive tắt nếu bạn không cần dùng cái này. Khi restore hay reset, bạn có thể tự cài app lại từ đầu. Giải pháp này dành cho những ai không chơi game nên không cần lưu data game.

24. Tiếp theo là app facebook, tắt bật tiếng khi video bắt đầu, tắt mục tự động phát video

25. Mục âm thanh trong facebook, tắt hết, tắt rung.

26. Mục tải danh bạ lên, tắt luôn để nó khỏi tự động tải lên.

27. App messenger, tắt thông báo về tin, thông báo trong messenger tắt hết tiếng và rung. Tắt hết mấy cái này thì app vẫn có thông báo khi có tin nhắn như thường.

Trên đây là những đề xuất giải pháp tiết kiệm pin, mọi người nên áp dụng phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân. Tắt hết tất cả những gì không cần thiết, không dùng đến.
Về phần app đa nhiệm, bạn không cần thoát app khi không dùng đến. Chỉ cần thoát toàn bộ các app có dùng đến định vị như google map, grab, goviet… khi dùng xong thì nên thoát luôn. Các máy iphone 6s trở lên có mục 3D touch thấy không hữu dụng cho lắm thì bạn cũng nên tắt.

Nguồn: tinhte.vn