Bệnh Listeria bùng phát: Nạn nhân thứ sáu chết ở NSW

0

Một người phụ nữ từ New South Wales đã trở thành người thứ sáu chết vì bệnh listeria bùng phát liên quan đến dưa vàng bị nhiễm khuẩn.

Tính đến nay trên toàn nước Úc đã có 6 người trở thành nạn nhận của căn bệnh này, trong đó có 3 người đến từ NSW và 3 người khác đến từ Victoria.

NSW Health cho biết thời gian ủ bệnh của bệnh này là 70 ngày nhưng kể từ ngày 19/2 khi phát hiện ra dịch bệnh này lần đầu tiên thì không có ca bệnh mới nào.

Listeria là một bệnh nhiễm trùng nghiêm trọng và có thể gây tử vong. Triệu chứng có thể bao gồm sốt, nhức đầu, chuột rút, đau nhức, buồn nôn và tiêu chảy

Bệnh có thể gây tử vong ở trẻ sơ sinh, người già và người có hệ thống miễn dịch suy yếu. Tổng số người bị ảnh hưởng trên toàn quốc vẫn ở mức 19.

Dưa vàng trên kệ hiện đang an toàn.

Tính tới thời điểm hiện tại các quả dưa vàng được bày bán trên kệ an toàn vì một trang trại dưa ở khu vực NSW Riverina là căn nguyên của dịch bệnh là ngưng sản xuất.

Tuy vậy đối với người nông dân trồng dưa, dịch bệnh bùng phát này giống như một thảm họa mất nhiều năm để phục hồi.

Hiện nhu cầu dưa ở Úc đã giảm 90% kể từ khi con số tử vong được công bố và dẫn đến việc đóng cửa các thị trường xuất khẩu dưa ở Indonesia và Singapore.

2/5 - (4 votes)

Rosa Nguyen/Theo ABC