Bệnh sởi từ Melbourne đã lan đến đông nam Queensland

0
Bệnh Sởi đang lây lan nhanh chóng ở Úc.

Queensland Health đã đưa ra cảnh báo về bệnh sởi sau khi một người đàn ông đi từ Melbourne đến đông nam Queensland với với siêu vi khuẩn lây nhiễm cao.

Người đàn ông rời sân bay Tullamarine trên chuyến bay JQ57 của Jetstar lúc 1.45 chiều ngày 22 tháng 9, bay vào sân bay quốc tế Brisbane.

Anh ta đã ở khu vực South Brisbane, xung quanh Kangaroo Point trước khi du lịch đến Gold Coast vào ngày Chủ Nhật 24 tháng 9. Tiếp đó, anh ta đến thăm các cửa hàng và quán cà phê ở Surfers Paradise, Broadbeach và Burleigh Heads vào ngày 30 tháng 9.

Queensland Health nói anh ta cũng đã đến thăm một trung tâm y tế ở Broadbeach vào ngày 26 tháng 9 và nhập viện Robina hai ngày sau đó.

Giám đốc điều hành Sở Truyền nhiễm, tiến sĩ Sonya Bennett cho biết các triệu chứng của sởi bao gồm sốt, mệt mỏi, chảy nước mũi, ho khan, mắt đỏ.

“Một vài ngày sau đó, các vết phát ban đỏ đỏ xuất hiện trên mặt và sau đó trở nên lan ra khắp cơ thể”, tiến sĩ Bennett nói.

Các triệu chứng của bệnh sởi chỉ bắt đầu 10 ngày sau khi tiếp xúc với người bị bệnh và có thể gây tử vong với các biến chứng về viêm phổi, viêm não.

Trong năm nay, Queensland đã ghi nhận được 8 trường hợp mắc bệnh sởi, trong khi con số này ở bang Victoria trung tâm dịch sởi là 18.

Like Vietucnews.net để cập nhật tin tức mới nhất!

Xem thêm:

Rosa Nguyen/Theo Couriermail