Béo phì và rượu bia là hai ‘thủ phạm’ chính gây ung thư vú

0
Weight and breast cancer

Theo một nghiên cứu mới đây, tình trạng thừa cân và uống thức uống có cồn thường xuyên là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến ung thư vú.

Các nhà khoa học tại Đại học NSW đã phát hiện điều này qua phân tích sáu nghiên cứu liên quan đến hơn 200,000 phụ nữ Úc.

Weight and breast cancer

Số liệu cho thấy tình trạng thừa cân hoặc béo phì ‘có mặt’ trong 13% trường hợp mắc bệnh ung thư vú, tương đương 17,500 ca mắc bênh trong 10 năm tới.

Uống rượu bia thường xuyên là nguyên nhân lớn thứ hai, tham gia vào 13% ca mắc bệnh ung thư vú ở phụ nữ tiền mãn kinh và 6% ở phụ nữ đã trải qua thời kỳ kinh nguyệt – tương đương 11,600 trường hợp ung thư vú trong thập kỷ tới.’

Weight and breast cancer

Người Úc được khuyến khích không nên uống quá hai ly thức uống có cồn một ngày. Tuy nhiên, nghiên cứu này cho thấy bạn sẽ có nguy có mắc bệnh ung thư vú cao hơn chỉ với một ly bia/rượu mỗi ngày.

Một số nguyên nhân khác của ung thư vú có thể kể đến như liệu pháp hormone thay thế (HRT), còn được biết đến là liệu pháp hormon mãn kinh, uống thuốc tránh thai nhiều,…

Weight and breast cancer

Tuy vậy, các nhà nghiên cứu của Đại học NSW nhấn mạnh rằng phụ nữ không nên ngừng uống thuốc tránh thai. Lời khuyên mới nhất từ Hội đồng Ung thư nói rằng thuốc tránh thai có tác dụng chống ung thư.

Khoảng 18,000 phụ nữ được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú ở Úc và đây là nguyên nhân thứ hai gây tử vong do ung thư ở phụ nữ Úc.

Rate this post

Nguồn 9news