Bị mất iphone X ở Mỹ, chàng trai tá hỏa khi phát hiện nó đang ở Việt Nam

0

Vietucnews – Một anh chàng đang sinh sống tại San Francisco ngỡ ngàng nhận ra chiếc iPhone X của mình đã “đi du lịch” nửa vòng Trái đất khi tính năng Lost Mode cho biết chiếc điện thoại của anh đang ở thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Chiếc iphone X của anh chàng được phát hiện đang ở Việt Nam

Theo đó, anh chàng có nickname Chaulapoi đã chia sẻ câu chuyện đáng buồn của mình trên một diễn đàn. Anh đã làm mất iPhone X của mình sau khi vui chơi cùng bạn bè tại một quán bar. Ngay cả thẻ debit cũng bị mất vì để trong case của chiếc iPhone X.

Anh biết rằng chiếc iPhone X của mình đã bị đánh cắp chứ không phải để quên. Thế nhưng, tính năng Lost Mode không thể được kích hoạt vì kẻ đánh cắp đã tắt nguồn chiếc điện thoại.

“Tôi đã khóa chiếc iPhone ngay sau khi bị mất, nhưng kẻ trộm đã tắt nguồn nên không thể tìm được dấu vết. Ai đó comment rằng địa chỉ này là một cửa hàng điện thoại cũ, do đó tôi đoán rằng nhân viên ở đây đã bật chiếc iPhone X lên và giúp tính năng Lost Mode được kích hoạt”, Chaulapoi trả lời trên diễn đàn

Khoảng 4 tuần sau, tính năng Lost Mode bỗng dưng truy cập được và thật bất ngờ khi nó  cho biết vị trí của chiếc iPhone X là tại thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Thật ngạc nhiên khi chiếc iPhone này có thể đi một quãng đường từ San Francisco đến tp Hồ Chí Minh, cách nhau khoảng 12.500 cây số.

Một vài thành viên của diễn đàn – nơi anh chàng chia sẻ câu chuyện cho biết vị trí hiện tại của chiếc iPhone X chính là một cửa hàng bán smartphone cũ. Có thể một kẻ trộm nào đó đã tuồn chiếc iPhone X từ Mỹ về Việt Nam.

Một vài thành viên của diễn đàn – nơi anh chàng chia sẻ câu chuyện cho biết vị trí hiện tại của chiếc iPhone X chính là một cửa hàng bán smartphone cũ.

Các thành viên khác của diễn đàn cũng rất tích cực muốn giúp đỡ anh chàng này. Nếu như Chaulapoi khóa chiếc iPhone X của mình thông qua tính năng Lost Mode thì kẻ trộm sẽ không có cách nào mở được.

Một số thành viên khác cho rằng kẻ trộm đã bán lại chiếc iPhone X này cho một cửa hàng sửa chữa điện thoại. Có thể chiếc iPhone X đã bị tháo rời để lấy phụ tùng và linh kiện.

Theo Genk