Bí quyết chọn thời điểm mua vé máy bay giá rẻ ở Úc

0

Ai cũng muốn mua vé máy bay giá rẻ những không phải ai cũng biết được thời điểm mua vé máy bay tốt nhất ở Úc.

Vietucnews sẽ tiết lộ một số thời điểm mua vé máy bay giá rẻ ở Úc dựa theo phân tích dữ liệu 250.000 chuyến bay của Skyscanner – một trong số những công cụ tìm vé máy bay giá rẻ.

Giá vé tháng 11 rẻ nhất và giá vé tháng 12 đắt nhất

Theo Skyscanner, tháng 5 và tháng 11 là tháng có giá vé máy bay thấp nhất. Do vậy nếu bạn đi du lịch trong tháng này thì trung bình có thể tiết kiệm từ 10 – 12% tiền vé.

Tháng 12 có giá vé máy bay đắt nhất vì chúng cao hơn 26% so với giá vé trung bình. Điều này làm nhiều người thấy lạ vì thời điểm năm mới là lúc nhiều hãng máy bay giảm giá vé mạnh với nhiều chương trình khuyến mại. Nhưng thực tế tháng 12 đó lại không phải là thời điểm mua vé máy bay tốt nhất.

Còn trong trường hợp bạn có kế hoạch đi du lịch hoặc đi đâu đó trong tháng 12 thì nên book vé từ lúc này là tốt nhất.

Thời điểm nào tốt nhất để đặt vé máy bay quốc tế?

Nhìn chung bạn nên đặt vé trước 17 tuần để có thể tiết kiệm được chi phí nhưng điều này còn phụ thuộc vào điểm đến của bạn.

Ví dụ, một chuyến bay khứ hồi từ Úc đến Mỹ trung bình tốn $2032, nhưng nếu bạn đặt trước 7 tháng thì sẽ có cơ hội tiết kiệm đến $465.

Dẫu vậy không phải cứ mua vé máy bay càng sớm thì càng rẻ vì đối với những địa điểm du lịch hút khách như New Zealand hay Malaysia thì giá vé rẻ nhất lại rơi vào thời điểm 6-10 tuần trước khi khởi hành.

Thời điểm nào tốt nhất để đặt vé máy bay nội địa?

Riêng với các chuyến bay nội địa Úc, chẳng hạn như từ Sydney đến Melbourne, nếu bạn đặt vé máy bay 12 tuần trước khi khởi hành, thì bạn có thể tiết kiệm đến 1/4 giá vé trung bình.

Để săn được vé giá rẻ, bạn có thể sử dụng các app như Skyscanner hay Hopper vì những app này có tính năng gửi tin báo mỗi khi tìm được giá vé rẻ.

Like Vietucnews để cập nhật thêm tin trên Facebook!

Rosa Nguyen/Theo Skyscanner