Biển báo đường cao tốc trên cao Tullamarine lại rơi lần 2!

0

Vietucnews – Lại có một biển báo giao thông rơi xuống từ phía trên đường cao tốc Melbourne. Vụ việc xảy ra chỉ vài tuần sau khi một người phụ nữ lái xe gần đó may mắn thoát chết sau khi chiếc xe của cô bị biển báo rơi trúng.

Chiếc biển báo xuất hiện trên Đường cao tốc Tullamarine giữa 2 đường Bell St và Napier St vào chiều thứ sáu 22/2.

Đoạn đường cao tốc đó đã được nâng cấp khoảng 12 tháng trước như một phần của dự án mở rộng đường CityLink-Tulla.

Người phát ngôn của công ty quản lý việc thu phí con đường Transurban cho biết biển báo phía trên dải phân cách trung tâm đã rơi xuống bãi cỏ gần phố Bell St mà không gây thiệt hại cho các phương tiện giao thông. “Điều này rõ ràng là không thể chấp nhận được và các nhân viên của chúng tôi đã làm việc suốt đêm để kiểm tra tất cả các biển báo trên đường CityLink được lắp đặt như một phần của dự án mở rộng đường CityLink-Tulla’.

“Để phòng ngừa, chúng tôi đã gỡ bỏ một số biển báo để kiểm tra thêm. Chúng tôi đã chỉ thị cho CPB Contractors – công ty đã lắp đặt các biển báo – để tiến thành một cuộc điều tra kỹ lưỡng về nguyên nhân vụ việc ngay lập tức”.

Biển báo dài 1,8mx0.4m, nhỏ hơn biển báo có kích thước 4mx5m rơi xuống và nghiền nát xe của Nella Lettieri khi cô đang lái xe đến sân bay Essendon để đón con gái.

Người mẹ 53 tuổi được đưa đến bệnh viện và đã may mắn thoát chết khi không bị vết thương nghiêm trọng nào.

Sự việc trên đã thúc đẩy một cuộc điều tra liên quan đến Cơ quan quản lý dự án đường cao tốc Úc, Transurban, nhà thầu của họ và VicRoads.

Kết luận ban đầu của Transurban về sự cố ngày 8/1 là một thiết kế bằng thép được gọi là “tấm ốp tăng cứng” không được lắp trong giàn giữ biển báo.

Tấm ốp lẽ ra phải được đặt ở nơi bệ đỡ kết cấu dọc kết nối với giàn ngang để giúp nó an toàn hơn.

Hai giàn khác vốn thiếu các “tấm ốp tăng cứng” đã được gỡ bỏ vào tháng trước trên đường cao tốc West Gate và CityLink.

VicRoads cũng loại bỏ một số biển báo được lắp tương tự trên mạng lưới đường cao tốc của Melbourne như biện pháp đề phòng.

Một biển báo giao thông đã rơi trên xa lộ Tullamarine và nghiền nát xe của một phụ nữ 53 tuổi.

Một ngày sau sự cố ban đầu, giám đốc phụ trách tại Cơ quan quản lý dự án đường cao tốc Úc, Graeme Chambers, cho biết biển báo đã được lắp đặt như một phần của việc nâng cấp và tất cả các biển báo được lắp vào cùng một thời điểm sẽ được điều tra.

“Đó là một sự cố hi hữu”, ông Chambers nói.

Khi được hỏi về vụ việc, sáng 23/2, Cơ quan quản lý dự án đường cao tốc Úc đã xác nhận một biển báo “đã bị bật khung” nhưng lại hướng các nghi vấn đến VicRoads và Transurban. Trong khi đó, VicRoads lại đổ trách nhiệm cho Transurban.

Ngày 20/1, VicRoads cho biết việc kiểm tra tất cả các biển báo trên mạng lưới đường bộ của Melbourne có thiết kế tương tự như biển báo bị rơi sẽ được hoàn thành vào đầu tuần đó.

Một cuộc điều tra của Transurban được giám sát bởi một nhà kiểm định độc lập đại diện cho tiểu bang Victoria sẽ xác định ai là người chịu trách nhiệm cho vụ rơi biển báo trên. Dự kiến kết quả sẽ được công bố ​​vào tháng ba tới.

Nguồn: theage.com.au

 

Rate this post