Biên giới NSW-Victoria được nới lỏng, ca tử vong do Covid-19 ở Victoria tăng

3
Biên giới NSW-Victoria được nới lỏng

Trong vòng 24 tiếng qua, Victoria đã ghi nhận số ca tử vong do coronavirus tăng đột biến, với 11 bệnh nhân không qua khỏi và 1420 ca dương tính mới được báo cáo.

Số liệu được công bố khi Bộ trưởng Y tế tiểu bang Victoria, ông Martin Foley thông báo nới lỏng một số hạn chế biên giới với NSW, và mua hàng triệu bộ xét nghiệm nhanh kháng nguyên.

Biên giới NSW-Victoria được nới lỏng

Các ca tử vong liên quan đến Covid-19 trong ngày “chết chóc” nhất của tiểu bang bao gồm:

  • Một phụ nữ khoảng 70 tuổi và 2 cụ bà ở độ tuổi 90 ở Whittlesea.
  • Hai phụ nữ và một người đàn ông ở độ tuổi 70, một người đan ông ở độ tuổi 80 ở Hume.
  • Hai người đàn ông ở độ 70 tuổi, một người ở Moreland, một người ở Hobson’s Bay.
  • Một người phụ nữ ngoài 60 tuổi từ Darebin, và một người đàn ông ngoài 50 tuổi từ Casey.

Hiện có 525 bệnh nhân Covid-19 đang được điều trị tại các bệnh viện ở Victoria, trong đó có 94 người đang được chăm sóc đặc biệt và 53 người đang phải thở máy.

Bộ trưởng Y tế tiểu bang Victoria, ông Martin Foley

Ông Foley cho biết, trong số những người nhập viện hôm qua, 66% chưa được chủng ngừa, 28% đã tiễm mũi 1, và 6% đã được tiêm 2 mũi vắc-xin Covid-19.

Victoria nới lỏng hạn chế biên giới bang với NSW

Ông Foley cho hay, chính quyền tiểu bang sẽ nới lỏng một số hạn chế biên giới giữa Victoria và NSW. Từ nửa đêm nay, các vùng màu đỏ ở NSW và ACT hiện không bị phong tỏa sẽ chuyển thành vùng màu cam.

Điều này có nghĩa là cư dân Victoria, hoặc không phải cư dân Victoria trở về từ những khu vực đó sẽ phải thực hiện xét nghiệm Covid-19 sau khi vào bang, và phải đợi có kết quả âm tính mới được hòa nhập cộng đồng,” ông Foley giải thích.

Biên giới NSW-Victoria được nới lỏng
Chính quyền tiểu bang sẽ nới lỏng một số hạn chế biên giới giữa Victoria và NSW

Các khu vực ở ACT và NSW hiện đang bị phong tỏa, bao gồm cả Greater Sydney, sẽ được chuyển từ khu vực rủi ro cao xuống khu vực đỏ; đồng nghĩa với việc cư dân Victoria ở những khu vực này sẽ có thể nộp đơn xin trở về. Tuy nhiên, họ cần phải xét nghiệm và phải cách ly tại nhà trong 14 ngày.

Victoria mua hàng triệu bộ xét nghiệm nhanh kháng nguyên

Chính phủ Victoria mua 2.2 triệu bộ xét nghiệm nhanh kháng nguyên, ngay sau khi Cục Quản lý Hàng hóa Trị liệu (Therapeutic Goods Administration – TGA) phê duyệt sử dụng bộ test này tại nhà từ ngày 1/11.

Dịch tổng hợp

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

3 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] Biên giới NSW-Victoria được nới lỏng, ca tử vong do Covid-19 ở Victoria tăng […]

trackback

[…] tỏa dài nhất thế giới, Victoria đồng thời ghi nhận 2189 ca nhiễm mới và 16 ca tử vong liên quan đến Covid-19 trong vòng 24 […]

trackback

[…] bối cảnh các yêu cầu xét nghiệm COVID-19 thay đổi, các bộ kit xét nghiệm kháng nguyên Covid-19 đã nhanh chóng được “dọn sạch” khỏi các kệ hàng ở khắp các cửa hàng […]