Biên giới Queensland-NSW tắc nghẽn nghiêm trọng khi các hạn chế COVID-19 được thắt chặt

0
Queensland

Vào chiều thứ Sáu, trong bối cảnh biên giới bị siết chặt, hàng dài các phương tiện đang cố gắng đi vào Queensland từ NSW đã khiến giao thông tại biên giới hai tiểu bang tắc nghẽn nghiêm trọng.

Từ giữa trưa, chính phủ bang Queensland đã tiến hành đóng cửa biên với bất cứ ai đã ở Victoria trong vòng 14 ngày qua, ngay cả khi họ là cư dân Queensland cũng không được ngoại lệ.

Queensland

Các biện pháp kiểm soát biên giới đã được tăng cường nhằm ngăn chặn làn sóng người đi từ vùng dịch COVID-19 ở Victoria vào bang, cụ thể tất cả đều làm thủ tục khai báo trước khi vượt qua biên giới của tiểu bang Sunshine.

Cảnh sát cũng sẽ ngẫu nhiên cho dừng các phương tiện hạng nặng và chuyên chở hàng hóa để kiểm tra xem họ có giấu các vị khách Victoria, hay bất cứ ai đi từ các bang miền nam trong thùng xe hay không.

Khi được hỏi liệu có những lo ngại về các loại hình đưa người qua biên giới mà không thông qua khai báo hay không, Thủ hiến bang Queensland, Annastacia Palaszczuk, cho biết các nhà chức trách e rằng thực tế vấn nạn này có thể xảy ra.

Queensland

Xe tải cũng sẽ được ngẫu nhiên yêu cầu dừng lại để kiểm tra, và nếu bạn – tài xế – tham gia vào việc này, bạn sẽ bị phạt”, bà nói.

Tất cả các biện pháp tăng cường và nỗ lực của các nhà chức trách Queensland đều nhằm đảm bảo làn sóng coronavirus từ Victoria sẽ không lan đến tiểu bang này.

Queensland sẽ mở cửa biên cho tất cả các bang và vùng lãnh thổ Úc, trừ Victoria, từ ngày 10/7/2020.

Queensland

Những thẻ thông biên được sử dụng trong những tháng qua hiện không còn hợp lệ nữa và phải thay bằng một trong ba tờ khai thông biên mới, đảm bảo người muốn vào Queensland đã không đến Victoria trong vòng 14 ngày qua.

Với những trường hợp đã từng ở Victoria trong vòng 14 ngày trước đó, họ buộc phải quay về, hoặc phải cách ly bắt buộc bằng chi phí của họ.

Bất kỳ ai từ Victoria không thành thật khai báo hoặc có hành vi đi lậu vào Queensland sẽ bị phạt.

Nguồn: 7news