Biểu tình chống vắc-xin ở Sydney, gần 1000 lao động bị sa thải vì từ chối chủng ngừa

1
Biểu tình chống vắc-xin

Người dân NSW phản đối việc tiêm vắc-xin COVID-19 cho trẻ em, cùng với những người ủng hộ tay vợt Novak Djokovic đã đồng loạt xuống đường biểu tình ở Sydney.

Đám đông biểu tình đã tụ tập tại Prince Alfred Park, Sydney sáng nay, khi NSW ghi nhận 48,768 ca mắc COVID mới và 20 ca tử vong. Tổng số ca nhập viện vì coronavirus đã lên tới 2576 ca, với 193 ca ở ICU.

Biểu tình chống vắc-xin

Song song với việc phản đối vắc-xin Covid-19, những người biểu tình cũng tuần hành phản đối quyết định của Chính phủ Liên bang về việc hủy bỏ visa của Novak Djokovic lần thứ hai vào đêm muộn hôm thứ Sáu.

Cuộc biểu tình bắt đầu tại Công viên Victoria ở Sydney CBD và được cựu nghị sĩ Đảng Tự do Craig Kelly tán thành.

Bên cạnh những ý kiến ​​phản đối vắc-xin Covid-19 là sự ủng hộ dành cho Djokovic. Những người này đã giơ biển “Free Novak” để tỏ ra bất bình trước quyết định của Bộ trưởng Nhập cư Alex Hawke về việc hủy bỏ visa của tay vợt  số 1 thế giới vào đêm thứ Sáu.

Biểu tình chống vắc-xin

Biện luận về lý do hủy bỏ visa của Novak Djokovic, ông Hawke nói rằng sự hiện diện của tay vợt này ở Úc có thể làm gia tăng làn sóng chống chủng ngừa, dẫn đến nhiều hậu quả tiêu cực.

Cảnh sát đã xuất hiện và tuần hành dày đặc khắp thành phố, bao gồm cả trên George Street, Martin Place. Tuy nhiên, cuộc biểu tình diễn ra trong hòa bình.

Trẻ em từ 5 đến 11 tuổi ở Úc đã đủ điều kiện để tiêm vắc-xin Covid-19 vào ngày 10/1/2022. Mỗi mũi tiêm của trẻ em chỉ bằng ⅓ liều lượng dành cho người trưởng thành.

Trong khi đó, Djokovic sẽ phải đối mặt với phiên điều trần hủy visa lần thứ hai vào 9h30 sáng Chủ nhật theo giờ Melbourne tại Tòa án Liên bang Úc, chỉ còn rất ít thời gian để đội ngũ pháp lý của anh ấy chuẩn bị các lập luận phản biện.

Biểu tình chống vắc-xin

Từ chối tiêm vắc-xin Covid-19, gần 1000 lao động ở NSW bị sa thải:

NSW Health đã xác nhận, gần 1000 thành viên trong lực lượng lao động của họ hiện đã ngừng việc hoặc nghỉ việc sau khi từ chối tiêm vắc-xin COVID-19.

Chỉ vài ngày sau khi Thủ hiến NSW Dominic Perrottet thông báo về quy định bắt buộc đối với liều vắc-xin tăng cường cho các nhân viên y tế trong tiểu bang, bộ y tế tiểu bang thừa nhận gần 1000 lao động đã từ chức hoặc ngừng việc.

Biểu tình chống vắc-xin

Số lượng bệnh nhân Covid-19 nhập viện vẫn đang tăng đều, hiện là 2576 người, nhưng dự kiến ​​sẽ tăng cao vào tuần tới.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments