‘Big-win’ – nhà vệ sinh dành cho mọi giới tính độc đáo ở Úc

0
“big win”

Đại học Công nghệ Sydney (UTS) mới đây đã giới thiệu nhà vệ sinh không phân biệt giới tính để hỗ trợ đa dạng giới – nam, nữ, và cả những người thuộc giới tính khác.

Erin, một sinh viên thuộc phi nhị giới (người không cảm nhận rõ được mình là nam hay nữ) cho biết nhà vệ sinh mang tính đột phá này sẽ tạo ra những khác biệt đáng kể trong cuộc sống của nhiều sinh viên.

“big win”

Sự ra đời của nhà vệ sinh dạng này sẽ giúp giảm sự kì thị, dòm ngó của người khác mà tôi nhận được khi vào nhà vệ sinh; và thực sự là một bước hành động đúng đắn cho nhiều người chuyển giới khác”, Erin nói.

Rhiannon Soliman UTS Queer Collective cũng đã ca ngợi quyết định của trường đại học mình đang theo học: “Các nhà vệ sinh dành cho mọi giới tính là một bước tiến quan trọng cho một số cá nhân; vì vô số nghiên cứu đã chỉ ra rằng người chuyển giới và đa giới thường bị quấy rối tình dục trong khuôn viên trường học”.

Các thành viên của Hội đồng tính Đại học Công nghệ Sydney (UTS Queer Collective) đã đưa ra một bản kiến nghị thăm dò ý kiến về sự ra đời của nhà vệ sinh dành cho mọi giới vào năm ngoái. Và họ gọi nhà vệ sinh này là ‘Big Win’.

Một tuyên bố từ UTS cho biết nhà vệ sinh trung lập tính gender-neutral là một bước đi để hoàn thành cam kết trở thành một trường đại học có văn hóa đa dạng và hòa nhập.

Nhà vệ sinh không phân biệt giới tính (dành cho mọi giới) hiện đã có mặt trong 10 tòa nhà thuộc khuôn viên UTS, trong đó có cả tòa nhà chính.

“big win”

Bảng hiệu dành cho nhà vệ sinh này có thêm một biểu tượng biểu thị sự đa giới và được ghi rõ rằng rằng: ‘dành cho mọi giới tính’.

Với sự ra đời của nhà vệ sinh dành cho mọi giới trong khuôn viên trường đại học, cựu thành viên Hội đồng tính UTS hy vọng các trường đại học khác sẽ theo bước của UTS và có những bước tiến tương tự.

Nguồn 9news