Bộ Di trú Úc đề xuất loại bỏ việc điền Phiếu xuất cảnh cho du khách

0

Từ ngày 1/7/2017, để xuất cảnh Úc, Bộ Di trú Úc sẽ không yêu cầu hành khách điền phiếu xuất cảnh (Outgoing Passenger Card) hay tờ khai xuất cảnh Úc. Giúp hành khách du lịch có chuyến khởi hành nhanh hơn và dễ dàng hơn.

Việc hoàn thành đầy đủ các thủ tục, giấy tờ nhập cảnh, xuất cảnh Úc là mọt trong những yếu tố quan trọng, quyết định sự thành công của chuyến đi. Tuy nhiên, những hành khách rời khỏi Úc sẽ không còn cần phải điền Phiếu xuất cảnh, tạo điều kiện cho những hành khách sẽ khởi hành nhanh hơn và dễ dàng hơn.

Bộ Di trú đề xuất từ ngày 1 tháng 7 năm 2017, phiếu xuất cảnh sẽ được loại bỏ, đây là hình thức góp phần tiến tới một quy trình hiệu quả hơn và hợp lý hơn cho khách du lịch.

Tờ khai xuất cảnh Úc sẽ được loại bỏ từ ngày 1/7/2017

Bộ trưởng Bộ Di trú và Biên phòng, Peter Dutton cho biết Chính phủ cam kết cải thiện du lịch, giảm thiểu các quy định và tăng cường an ninh biên giới.

Những thông tin thu thập được Phiếu xuất cảnh hiện tại sẽ được thu thập từ dữ liệu của Chính phủ hiện có và sẽ tiếp tục được cung cấp cho người dùng. Việc tái sử dụng dữ liệu theo cách này chỉ là một trong những biện pháp của Chính phủ nhằm giảm bớt gánh nặng cho công dân và du khách quốc tế để tránh việc cung cấp nhiều lần chỉ với cùng một thông tin.

Trong năm 2015-2016, Lực lượng Biên phòng Úc đã xử lý hơn 40 triệu du khách quốc tế qua biên giới Úc với số người đi du lịch trong và ngoài nước Úc, con số đó ước tính sẽ tăng lên 50 triệu vào năm 2020. Vì thế, loại bỏ những thủ tục rườm rà là điều cần thiết với một đất nước có số lượng lớn khách du lịch như Úc.

Hành khách vẫn phải hoàn thành tơ khai nhập cảnh Úc

Tuy nhiên, có điểm cần lưu ý: Các hành khách du lịch vẫn sẽ phải hoàn thành Tờ khai nhập cảnh Úc. Vấn đề  loại bỏ Tờ khai xuất cảnh Úc là rất quan trọng để đảm bảo việc thông suốt cho hành khách,  tăng số lượng hành khách rời khỏi Úc một cách nhanh chóng và đơn giản hơn.

Theo minister.border.gov.au