Bộ trưởng di trú soạn luật quốc tịch khó hơn với những trường hợp tội phạm nguy hiểm

0
Bộ trưởng Di trú sẽ có quyền bác bỏ các quyết định của tòa án mà ông không đồng ý

Bộ trưởng Di trú sẽ có quyền bác bỏ các quyết định của tòa án mà ông không đồng ý với những thay đổi về luật quốc tịch mới.

Peter Dutton đã có thể lật đổ Hội đồng Khiếu nại Hành chính về một số vấn đề về thị thực nhưng điều khoản này sẽ được mở rộng theo các cải cách mới được đưa ra với nghị viện trong tuần này.

Ông Dutton nói với mạng lưới Seven Network hôm thứ hai rằng “Nó không phải là vượt qua bất cứ tòa nào, vẫn có khả năng đến Tòa án Liên bang”.

“Điều này thực sự chỉ là cố gắng sắp xếp sự sắp xếp về quyền công dân với các luật hiện có liên quan đến việc cấp và hủy bỏ thị thực ngay bây giờ.”

Cựu Thủ tướng Anh Tony Abbott cho biết những thay đổi của toà án đã đưa ra một bài kiểm tra khác cho Lao động.

Ông Abbott nói với Ray Hadley, nhân viên của 2GB, “Họ có muốn có những quyết định đúng đắn hay không nếu họ muốn các chính trị gia có trách nhiệm giải trình được các thành viên không được chọn và không tham gia của Tòa án Khiếu nại Hành chính liên tục bị đoán trước.

Bộ trưởng Di trú sẽ có quyền bác bỏ các quyết định của tòa án mà ông không đồng ý
Bộ trưởng Di trú sẽ có quyền bác bỏ các quyết định của tòa án mà ông không đồng ý

Ông nói rằng các thành viên của Toà án không nên có hợp đồng mới nếu họ đưa ra các quyết định “kỳ quái”.
Phe đối lập frontbencher Andrew Leigh nói rằng đảng sẽ đi qua các quá trình thông thường của nó trong việc quyết định có nên quay lại các biện pháp rộng rãi quốc tịch.

Nhưng ông chỉ trích chính phủ vì không đưa ra bất kỳ chi tiết nào kể từ khi công bố vào tháng Tư.

Tiến sĩ Leigh nói rằng ý tưởng yêu cầu một bài kiểm tra tiếng Anh khó khăn hơn là không được chấp nhận.

“Tôi không nhớ ý tưởng rằng công dân điển hình mới cần phải nói tiếng Anh tốt hơn (Phó Thủ tướng) Barnaby Joyce,” ông nói với Sky News.

Đạo luật sẽ kéo dài thời gian lưu trú vĩnh viễn từ một năm lên bốn trước khi người dân có thể nộp đơn xin nhập quốc tịch, giới thiệu một bài kiểm tra giá trị và sẽ yêu cầu mọi người chứng minh họ đã hòa nhập vào xã hội Úc.