Bộ y tế NSW: 11 bệnh nhân bị bỏ quên dụng cụ y khoa sau phẫu thuật

0
Theo một thống kê mới của bộ y tế New South Wales, 11 bệnh nhân đã bị các bác sĩ bỏ quên dụng cụ y tế trong người sau phẫu thuật.

Vietucnews Theo một thống kê mới của bộ y tế New South Wales, 11 bệnh nhân đã bị các bác sĩ bỏ quên dụng cụ y tế trong người sau phẫu thuật.

Những sai lầm như trên đang trên đà tăng mạnh trong 3 năm gần đây. Bỏ quên dụng cụ chữa trị là một lỗi thuộc danh sách hơn 20 lỗi y khoa nghiêm trọng nhất, theo sau đó là lỗi kê nhầm thuốc dẫn tới tử vong.

Các lỗi này được gọi là Sentinel events (sự cố đặc biệt nghiêm trọng) – tên gọi được dùng để mô tả những sai lầm hoặc xảy ra quá thường xuyên, hoặc gây ra những tổn hại nghiêm trọng hoặc tử vong cho bệnh nhân.

Những sai lầm như trên đang trên đà tăng mạnh trong 3 năm gần đây.

Tiến sĩ Kean-Seng Lim, Chủ tịch Hiệp hội Y khoa Úc, cho biết: “Việc chúng ta nêu ra được những sai lầm lớn là điều đáng mừng, tuy nhiên vấn đề là số lượng các sai phạm y khoa này vẫn không ngừng tăng lên”.

Có 22 sự cố đặc biệt nghiêm trọng trong năm 2018/19, đây là con số cao nhất trong ba năm vừa qua.

Theo thống kê, có 4 vụ tự tử ở các đơn vị điều trị nội trú… 11 vụ bỏ quên dụng cụ y tế trong cơ thể bệnh nhân trong lúc phẫu thuật, 4 lỗi kê sai thuốc và 3 trường hợp thai phụ tử vong.

Đây là tất cả các dấu hiệu của một hệ thống y tế đang trì trệ và đòi hỏi mọi người phải làm nhiều hơn, chăm chỉ hơn”, tiến sĩ Kean-Seng Lim nói.

Các khoa cấp cứu có tổng cộng đạt 2.9 triệu nhân lực trong năm 2018/19. Đã có hơn 225,000 ca phẫu thuật tự chọn, 588,000 lượt xe cứu thương và 38,500 lần xuất viện từ các đơn vị sức khỏe tâm thần cấp tính.

Có 22 sự cố đặc biệt nghiêm trọng trong năm 2018/19, đây là con số cao nhất trong ba năm vừa qua.

Ngoài ra, cũng có những đơn vị kêu gọi điều tra các cơ quan giám sát chăm sóc sức khỏe để làm rõ các cáo buộc về hành vi sai trái và sai lầm trong y tế. Gần một nửa số trường hợp được ghi nhận trong Ủy ban Khiếu nại Chăm sóc Sức khỏe đã bị kéo dài tới hơn một năm, tăng 34% so với năm trước.

Chúng tôi đã yêu cầu chính phủ không cắt giảm 250 triệu đô la khỏi ngân sách Y tế. Hiện tại, ngân sách của chúng tôi đang phải chịu áp lực rất lớn“, ông Ryan Park, Bộ trưởng Bộ Y tế Shadow cho biết.

Tổng kiểm toán cũng đã xem xét tài chính của bộ y tế New South Wales – nơi ghi nhận khoản thặng dư 1.1 tỷ đô la trong năm tài chính năm ngoái.

Tuyên bố Y tế của NSW tới trang tin 7NEWS

Các sự cố lâm sàng dẫn đến tổn hại nghiêm trọng cho bệnh nhân, được gọi là các sự cố đặc biệt nghiêm trọng, là rất hiếm. Trong số gần 2 triệu bệnh nhân được đưa vào một trong 228 bệnh viện công của chúng tôi ở NSW trong năm 2018-19, chỉ có 0.0009% trong số đó thuộc phạm trù lỗi y khoa dẫn tới sự cố đặc biệt nghiêm trọng.

Mặc dù Bộ Y tế NSW rất lấy làm tiếc về bất kỳ kết quả bất lợi nào đối với các bệnh nhân, chúng tôi luôn xem xét kỹ lưỡng các báo cáo để đảm bảo rằng các sự cố được xác định rõ ràng, từ đó đưa ra các chiến lược giảm thiểu để tránh lặp lại các lỗi tương tự trong tương lai.

Tiến sĩ Kean-Seng Lim, Chủ tịch Hiệp hội Y khoa Úc

Với dân số già như hiện nay, nhu cầu đối với hệ thống y tế của NSW là rất lớn. Chúng tôi đã thực hiện phẫu thuật theo yêu cầu cho hơn 83,000 bệnh nhân trong khoảng thời gian từ ngày 1 tháng 7 đến ngày 31 tháng 10 so với cùng kỳ năm trước.

Trong các Khoa Cấp cứu của chúng tôi, trong 4 tháng đầu năm tài chính này đã tiếp nhận khoảng 1 triệu người, tăng 6% so với cùng thời điểm năm 2018, tương đương với hơn 58,000 bệnh nhân.

Con số trên đã bao gồm mức tăng 8.4% đến từ những ca cấp cứu bằng xe cứu thương.

Lãi ròng theo như Báo cáo hoạt động của Bộ Y tế NSW (1.1 tỷ đô la trong năm 2018/19) không có nghĩa là Bộ Y tế còn dư tiền.

Nguồn: 7NEWS

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz