Bộ Nội vụ Úc từng tạo lá số tử vi giả để ngăn người Sri Lanka xin tị nạn

0

Vietucnews – Với mục đích ngăn người Sri Lanka đến Úc xin tị nạn, Bộ Nội vụ từng tạo ra hàng loạt lá số tử vi dựa theo cung hoàng đạo. Theo đó, loạt lá số tử vi đưa ra nhiều dự đoán tiêu cực khác nhau cho mỗi cung hoàng đạo nếu họ đi thuyền đến Úc “một cách bất hợp pháp”.

Bên cạnh đó, các lá số tử vi còn cho biết hệ lụy kéo theo có thể liên quan đến gia đình, cảm thấy xấu hổ và “chìm trong nợ nần mãi mãi”.

Đối với những người thuộc chòm sao Bạch Dương, lá số tử vi cảnh báo rằng nếu đi thuyền đến xin tị nạn, họ có thể bị những kẻ buôn lậu lợi dụng. “Bọn tội phạm này sẽ lấy tiền của bạn và bạn sẽ phải trở về Sri Lanka tay trắng”, lá số viết.

Tấm áp phích có lá số tử vi, nằm trong chiến dịch ngăn người di cư đến Úc bằng thuyền. (Ảnh: Bộ Nội vụ Australia).

“Tất cả mọi thứ bạn mạo hiểm để đạt được đều sẽ vô ích và cuối cùng bạn sẽ mắc nợ mọi người”, lời cảnh báo của lá số tử vi dành cho người thuộc cung Nhân Mã.

Còn đối với Ma Kết, lá số nói: “Quyết định mạo hiểm cuộc sống của bạn trên những vùng biển nguy hiểm với thời tiết khắc nghiệt sẽ trở nên vô ích. Nếu bạn tới Australia bất hợp pháp, bạn sẽ phải quay trở lại và gặp toàn vận xui”.

Dựa vào luật tự do thông tin, Buzzfeed đã lấy được áp phích tuyên truyền có các lá số tử vi này. Có thể áp phích quảng cáo có những lá số tử vi này được sản xuất từ hai đến ba năm trước. Theo Guardian, chúng dường như muốn tận dụng việc người Sri Lanka khá ưa chuộng chiêm tinh học.

Người Sri Lanka khá ưa chuộng chiêm tinh học. (Ảnh minh họa)

“Đã gần bốn năm nay không có người Sri Lanka nào đến Australia bất hợp pháp bằng thuyền. Trong thời gian này, chính quyền Australia đã ngăn chặn và trả về hơn 160 người Sri Lanka cố gắng đến Australia bằng hình thức này”, tấm áp phích viết.

Theo thông tin từ Bộ Nội vụ Úc, có nhiều vụ chặn tàu thuyền chở người di cư, trong đó có 5 chuyến từ Sri Lanka trong khoảng thời gian từ tháng 5-8 năm nay. Không ai trong số những người này đến được Úc.

Để tuyên truyền cho người di cư không nên đi thuyền đến Úc xin tị nạn, Chính phủ Úc sử dụng nhiều chiến dịch quảng cáo quốc tế với các hình thức khác nhau như áp phích, quảng cáo trực tuyến…

Nguồn: Zing.vn

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz