Bốn ngân hàng lớn nhất Úc giới thiệu công nghệ thanh toán đeo tay mới đến khách hàng

0

Khi đi biển mà phải mang theo ví để thanh toán thì thật là bất tiện hay khi để quên ví ở nhà. Vì vậy, bốn ngân hàng lớn nhất ở Úc giới thiệu công nghệ thanh toán đeo tay mới đến khách hàng. Khách hàng sẽ hài lòng với phát minh mới này trong mùa hè này.

Westpac đã trở thành ngân hàng đầu tiên của Big Four cung cấp cho khách hàng những gì mà họ gọi là Pay Wear; một dây đeo cổ tay chống thấm và không thấm nước chứa chip có trong trong thẻ ghi nợ chuẩn.

Các dây đeo tay hoạt động theo cách chính xác như một chiếc thẻ ngân hàng; khi được yêu cầu thanh toán, người sử dụng chỉ cần vạch cổ tay lên rồi chạm nhẹ và việc mua bán đã hoàn tất.

Chiếc vòng này không yêu cầu đăng nhập, không có pin, không có ứng dụng đi kèm.

Công ty thẻ tín dụng MasterCard cũng đã làm việc với các thiết bị đeo sẵn mà khách hàng có thể truy cập bằng công nghệ đeo tay hiện tại, chẳng hạn như mô hình mới nhất là Fitbit.

Nhưng MasterCard cũng cho biết họ tin rằng chiếc nhẫn này sẽ chìa khóa để dễ dàng mua sắm trực tuyến, sử dụng khuôn mặt như là mật khẩu.

Công ty cho biết họ đã tạo ra một thuật toán độc nhất dựa trên 72 điểm mặt, sẽ nhận diện được một chủ thẻ để kiểm tra ID của họ và phê duyệt các khoản thanh toán chứ không phải là mật khẩu hoặc mã bảo mật.

Việc xác thực sinh trắc học đòi hỏi chủ thẻ phải đặt trong chế độ “selfie”, và cũng chớp mắt, để chứng minh họ là một sinh vật có ý thức, chứ không phải là một bức ảnh.

Daisy/ Vietucnews

Cre: 9 News