Bùng phát COVID ở Sydney và nguy cơ đóng lại biên giới bang trước thềm Giáng Sinh

2
Bùng phát COVID ở Sydney
(AAP Image/Dean Lewins)

Ngay khi người dân Úc vừa bắt đầu cảm thấy cuộc sống được trở lại bình thường, các điểm nóng COVID mới và vô cùng đáng lo ngại lại xuất hiện.

“Điểm nóng” với 17 ca nhiễm mới ở Northern Beaches hiện đã được các cơ quan y tế cảnh báo cao độ, và người dân Úc lại phải đối mặt với viễn cảnh các biên giới tiểu bang vừa được mở có thể bị đóng lại trước Giáng sinh.

Nguồn lây nhiễm của các ca có kết quả dương tính với coronavirus hiện vẫn chưa được xác định.

Bùng phát COVID ở Sydney
(AAP/Dean Lewins)

Trong ngày thứ Năm, có đến 15 ca nhiễm mới được báo cáo. Các quan chức y tế khuyến cáo người dân nên ở nhà trong 3 ngày tới.

Bộ Y tế NSW cho biết, cư dân không nên đến bệnh viện và các cơ sở chăm sóc người cao tuổi trừ khi có việc cần thiết, tránh tụ tập không cần thiết, tránh nhóm họp gia đình và tránh các địa điểm có nguy cơ cao như phòng gym.

Cư dân NSW cũng nên tránh đi đến Northern Beaches nếu không có việc quan trọng, và người dân sống ở đó cũng hạn chế di chuyển.

Bùng phát COVID ở Sydney
Ảnh: Tweeter Gladys Berejiklian

Theo cảnh báo của Bộ Y tế NSW, có thể sẽ có nhiều ca nhiễm hơn được báo cáo. Các nhà chức trách cũng lo ngại về các trường hợp siêu lây nhiễm trong đợt bùng phát COVID này ở NSW.

Sự bùng phát COVID ở NSW đã khiến Thủ hiến Tây Úc – Mark McGowan ra lệnh cho bất kỳ người nào đến tiểu bang của ông đã có mặt ở NSW từ ngày 11/12 phải tự cách ly cho đến khi có kết quả xét nghiệm âm tính.

Thủ hiến NSW, bà Gladys Berejiklian cũng muốn đóng cửa các viện dưỡng lão ở Northern Beaches cho đến khi dịch bệnh được kiểm soát. Sự việc này xảy ra chỉ một tuần sau khi các hạn chế được nới lỏng, không giới hạn số lượng người thăm viếng.

Bùng phát COVID ở Sydney
Ảnh: Dean Lewins/EPA

Liệu biên giới bang có bị đóng?

Đợt bùng phát mới nhất đã làm dấy lên lo ngại rằng biên giới Queensland và Tây Úc vừa mới mở gần đây sẽ lại đóng cửa với những người đến từ NSW.

Bộ trưởng Bộ Y tế NSW, Brad Hazzard đã khẩn khoản mong hai bang tránh hành động “phủ đầu”, nói rằng NSW sẽ nhanh chóng khống chế được tình hình và loại bỏ “điểm nóng”.

Tuy nhiên, hôm thứ Năm, Tasmania đã quyết định cấm bất kỳ ai đã đến các địa điểm trong danh sách cảnh báo sức khỏe của NSW nhập cảnh vào bang của mình.

Nguồn: 7news

5 1 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
2 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] kế hoạch Giáng Sinh đã “tan thành mây khói” khi hầu hết các tiểu bang và lãnh thổ Úc đã ban […]

trackback

[…] Bùng phát COVID ở Sydney và nguy cơ đóng lại biên giới bang trước thềm Giáng Sinh […]