Bước Ba của Lộ trình tiến tới gỡ bỏ hạn chế COVID-19 ở Melbourne sẽ như thế nào?

2
lộ trình gỡ bỏ hạn chế

Melbourne có khả năng sẽ chuyển sang Bước Ba của Lộ trình tiến tới gỡ bỏ hạn chế COVID-19 vào Chủ nhật, mặc dù các hạn chế sẽ không được nới lỏng đáng kể như dự kiến ban đầu.

Thủ hiến Daniel Andrews hôm nay cho biết, người dân Melbourne có thể mong đợi nhiều quyền tự do hơn cho các cuộc tụ họp xã hội, một số doanh nghiệp cũng sẽ được mở cửa trở lại sau nhiều tháng đóng cửa.

lộ trình gỡ bỏ hạn chế

Các hạn chế cũng có thể được nới lỏng hơn nữa đối với vùng ngoại ô Victoria, mặc dù lộ trình chi tiết đầu tiên thì không thể chuyển sang bước tiếp theo cho đến khi không có ca nhiễm nào trên toàn bang trong 14 ngày.

15 ca nhiễm mới được xác nhận vào ngày 12/10 của Victoria cũng có nghĩa là Melbourne không thể đáp ứng điều kiện để tiến sang bước tiếp theo – mức trung bình trong 14 ngày của thành phố tính đến ngày 12/10 là 9.9.

lộ trình gỡ bỏ hạn chế

Thế nhưng thủ hiến Victoria đã thừa nhận tiểu bang sẽ phải tìm cách nới lỏng các hạn chế khắc nghiệt, ngay cả khi số ca nhiễm không giảm đáng kể hay thậm chí giảm xuống 0.

Bước Ba của Lộ trình gỡ bỏ hạn chế COVID-19 ở Melbourne sẽ như thế nào?

1, Tụ họp xã hội

Theo Bước Ba của Lộ trình, các cuộc tụ họp xã hội sẽ cho phép tối đa 10 người. Mỗi hộ gia đình có thể mời tối đa 5 khách đến nhà.

2, Di chuyển

Quy định bán kính 5km khi rời khỏi nhà với một trong 4 lý do được cho phép có thể được dỡ bỏ ở Bước thứ ba. Tuy nhiên, vẫn chưa biết liệu người dân đô thị Melbourne có được phép đến vùng ngoại ô Victoria hay không.

lộ trình gỡ bỏ hạn chế

3, Dịch vụ nhà hàng khách sạn

Các nhà hàng, quán cà phê và quán bar có thể mở cửa phục vụ ăn uống ngoài trời. Các doanh nghiệp ở ngoại ô Victoria được phép phục vụ tối đa 50 khách ngồi ngoài trời, và phải áp dụng giãn cách 2m. Tùy thuộc vào không gian, tối đa 20 khách được phép vào bên trong quán.

Phục vụ ăn uống ngoài trời có nhiều khả năng thực hiện hơn đối với đô thị Melbourne hơn là phục vụ bên trong ở thời điểm này.

lộ trình gỡ bỏ hạn chế

4, Kinh doanh bán lẻ

Ông Andrews hôm nay cho biết “chưa có quyết định nào” về việc mở lại các cửa hàng bán lẻ ở Melbourne, tuy nhiên các nhà bán lẻ và người mua hàng không nên mong đợi nhiều.

5, Dịch vụ làm đẹp và salon tóc

Các tiệm làm tóc và thẩm mỹ viện có thể mở cửa trở lại ở Bước thứ ba của Lộ trình gỡ bỏ hạn chế COVID-19, với điều kiện phải đeo khẩu trang trong quá trình làm dịch vụ.

Nguồn: 9news

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
2 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] bang sẽ tiến đến bước cuối cùng trong lộ trình hướng tới một COVID bình thường chỉ trong hai ngày nữa, có nghĩa là các hạn […]