Ca nhiễm biến chủng Omicron thứ 7 ở NSW chưa từng đến các nước Châu Phi

1
biến chủng Omicron

Hôm 2/12, NSW ghi nhận ca nhiễm biến chủng Omicron thứ 7, là một du khách. Du khách này chưa từng đến bất kỳ quốc gia bị Omricon tấn công nào trước đó, dấy lên mối lo ngại lớn hơn cho người dân Úc.

Theo thông tin từ cơ quan y tế, bệnh nhân nhiễm Covid-19 biến chủng Omicron thứ 7 ở NSW hiện đang cách ly cùng với gia đình. Người này đã đáp chuyến bay QR908 từ Doha đến Sydney vào thứ Ba tuần trước.

biến chủng Omicron
Du khách này chưa từng đến bất kỳ quốc gia bị Omricon tấn công nào trước đó

“Những du khách này chưa từng đến miền nam châu Phi, vì vậy NSW Health lo ngại việc lây nhiễm có thể đã xảy ra trên chuyến bay này.”

Tất cả những ai đến Sydney trên chuyến bay QR908 từ Doha vào ngày 23/11 đang được yêu cầu làm xét nghiệm PCR và cách ly ngay lập tức trong khi chờ đợi để được tư vấn thêm.

biến chủng Omicron
Bệnh nhân nhiễm Covid-19 biến chủng Omicron thứ 7 ở NSW hiện đang cách ly cùng với gia đình

Kể từ khi đến Úc vào thứ Ba tuần trước cho đến thứ Ba ngày 30/11, người này đã ở tại Mantra Serviced Apartments, Chatswood – bất kỳ ai đến địa điểm đó trong suốt thời gian kể trên đều được tính là người có tiếp xúc thường với bệnh nhân. Do vậy, họ được yêu cầu đi xét nghiệm và cách ly cho đến khi nhận được kết quả âm tính.

Biến chủng Omicron, hiện đã xuất hiện ở 20 quốc gia trên toàn cầu, vẫn còn là ẩn số đối với chúng ta. Chưa thể khẳng định liệu biến chủng này có nguy hiểm hơn và khiến người bị nhiễm nhập viện nhiều hơn hay không, hay chỉ đơn thuần là biến chủng dễ lây lan hơn và dễ dàng bị thay thế bởi các biến chủng mạnh hơn.

biến chủng Omicron

NSW Health cho biết, có ít nhất 2 người dương tính với Covid-19 biến chủng Omicron đã ở ngoài cộng đồng trong thời gian lây nhiễm, vì họ đã hạ cánh xuống Úc trước khi các quy định kiểm dịch thay đổi vào thứ Bảy.

Một phụ nữ khoảng 30 tuổi đến từ Central Coast, và một người đàn ông khoảng 40 tuổi từ Cabramatta ở phía tây nam của Sydney, đều bị nhiễm Covid-19 biến chủng Omicron. Cả hai đều đến trên cùng một chuyến bay của Qatar Airways từ Doha một tuần trước.

Hiện tại, khoảng 94.6% dân số từ 16 tuổi trở lên đã được tiêm một liều vắc-xin Covid-19, 92.6% dân số đã tiêm đủ 2 liều.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] Ca nhiễm biến chủng Omicron thứ 7 ở NSW chưa từng đến các nước Châu Phi […]