Ca nhiễm COVID-19 ở Victoria tăng vọt, hàng loạt chuyến bay liên bang có thể bị ảnh hưởng

0
Victoria's coronavirus spike could see interstate travel delayed

Chỉ vài ngày sau khi hàng chục ngàn người Úc đổ xô mua vé máy bay giảm giá do thông báo sẽ mở cửa biên giới của một số bang, Victoria ghi nhận hàng loạt ca nhiễm Corona mới, dấy lên mối lo ngại về sự an toàn khi mở cửa trở lại.

Hôm nay, Queensland đã xác nhận các quan chức y tế hiện đang xem xét lại tình hình dịch bệnh ở Victoria, nhưng không nói liệu ngày được ấn định mở cửa trở lại (10/7) có bị hoãn lại hay không.

Victoria's coronavirus spike could see interstate travel delayed
Các chuyến bay liên bang có thể bị hoãn

Thủ hiến bang Victoria, Daniel Andrew, đã buộc phải áp dụng lại một số hạn chế trong thông báo vào ngày hôm qua, sau khi chứng kiến tiểu bang ghi nhận số ca nhiễm COVID-19 trong ngày cao nhất trong vòng hai tháng.

Phó thủ hiến bang Queensland, ông Steven Miles cho biết, tình hình tăng số ca dương tính COVID-19 của Victoria cho thấy Queensland đã thực hiện đúng đắn chính sách đóng cửa, bất chấp áp lực ngày càng tăng từ chính phủ liên bang và bang NSW.

Victoria's coronavirus spike could see interstate travel delayed

Queensland sẽ công bố quyết định về việc mở cửa của mình vào cuối tháng Sáu. Sở dĩ tiểu bang không công bố ngay vì đã nhìn thấy tình hình của Victoria: vừa mới tuyên bố nới lỏng giãn cách thì hôm qua đã công bố gia hạn Tình trạng Khẩn cấp thêm 4 tuần nữa.

Từ khuya Chủ nhật đến 12/7, mỗi gia đình ở Victoria chỉ được tụ họp tối đa 5 người, các cuộc tụ tập ngoài trời cũng chỉ giới hạn ở con số 10 người. Các hàng quán vẫn sẽ giữ lượng khách tối đa là 20 cho đến ngày 12/7.

Hơn một nửa các ca dương tính COVID-19 mới ở Victoria từ cuối tháng Tư đến nay đều là do sự lây nhiễm từ người thân trong gia đình.

Victoria's coronavirus spike could see interstate travel delayed

Chính phủ Tây Úc đã duy trì việc đóng cửa biên giới theo chủ trương cứng rắn và sẽ duy trì cho đến khi nào các bang miền đông không còn trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng.

Nam Úc dự kiến sẽ mở cửa trở lại vào ngày 20/7, nhưng chính phủ tiểu bang vẫn đang theo dõi chặt chẽ tình hình ở Victoria, và không loại trừ khả năng sẽ tiếp tục đóng cửa.

“Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là sức khỏe và sự an toàn của người dân Nam Úc.”

Nguồn: 9news