Ca nhiễm tăng, biểu tình diễn biến phức tạp, Victoria siết chặt phong tỏa

2
phong tỏa victoria

Trong vòng 24 tiếng tính đến nửa đêm hôm qua, Victoria đã ghi nhận thêm 61 ca nhiễm cộng đồng mới. Trước nguy cơ lan rộng coronavirus, thủ hiến Daniel Andrews cho biết, vùng ngoại ô Victoria cũng bị phong tỏa từ 1 giờ chiều nay.

Các hạn chế phong tỏa tương tự thủ phủ Melbourne sẽ được áp dụng ở vùng ngoại ô tiểu bang cho đến ít nhất là 11h59 khuya ngày 2/9.

phong tỏa victoria

Qua các mẫu xét nghiệm nhanh, tiểu bang cũng ghi nhận thêm 16 ca nhiễm Covid-19 khác (chủ yếu là ở khu vực Shepparton), số liệu này sẽ công bố cộng với số liệu ngày mai.

Contents

Hạn chế phong tỏa mới áp dụng cho ngoại ô Victoria:

  • Chỉ được rời khỏi nhà với 5 lý do thiết yếu: mua sắm nhu yếu phẩm, tập thể dục (trong vòng 5km tính từ nhà cùng nhiều nhất là 1 người khác), chăm sóc ý tế, tiêm chủng, đi làm hoặc đi học (trong trường hợp không thể làm và học tại nhà).
  • Không được đón khách thăm nhà.
  • Ngành xây dựng ở vùng ngoại ô Victoria cũng đối mặt với một số hạn chế từ 1h chiều. Tuy nhiên, thủ hiến Andrews cho biết chính phủ sẽ tiếp tục làm việc để cải thiện các hạn chế.
  • Lao động thiết yếu cần phải có giấy phép rời khỏi nhà từ 11h59 tối thứ Hai.
phong tỏa victoria
Ảnh: The Australian

Hạn chế phong tỏa mới áp dụng cho Melbourne:

  • Thủ hiến Daniel Andrews cho biết chính quyền tiểu bang sẽ triển khai thực hiện một hệ thống giấy phép cho dịch vụ chăm sóc trẻ em; chỉ những nhân viên được ủy quyền và trẻ em dễ bị tổn thương mới có thể sử dụng các dịch vụ đó.
  • Những ngành công nghiệp “có rủi ro cao” cũng phải hạn chế hoạt động.
  • Khuyến khích trẻ em ở độ tuổi tiểu học đeo khẩu trang.
phong tỏa victoria
Ảnh: The Australian

Biểu tình chống phong tỏa diễn biến phức tạp, mang tính bạo động:

Có hàng ngàn người đã tập trung biểu tình ở Melbourne, phản đối lệnh phong tỏa và đã gây nên cảnh hỗn loạn vì đụng độ cảnh sát.

Những người biểu tình đã có mặt trên các phố Elizabeth và Lonsdale ở CBD.

Cảnh sát đã tiến sát vào cuộc biểu tình, bắt giữ nhiều người.

Giám đốc cảnh sát Victoria, ông Shane Patton cảnh báo, bất kỳ ai tham gia biểu tình nếu bị cảnh sát bắt giữ sẽ phải đối mặt với một khoản tiền phạt lớn và có thể bị buộc tội.

Dịch tổng hợp

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

2 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] Ca nhiễm tăng, biểu tình diễn biến phức tạp, Victoria siết chặt phong tỏa […]

trackback

[…] dành cho những người Victoria bị giảm thu nhập hoặc mất việc trong thời gian phong tỏa và đang gặp khó khăn trong việc chi trả tiền thuê […]