Cả Sydney và Melbourne sẽ phải đối mặt với những ngày nắng nóng nhiệt độ lên đến 50°C

0

Cả người dân tại Sydney và Melbourne đã được cảnh báo sẽ phải “đón nhận” những ngày nắng nóng thiêu đốt, nhiệt độ lên tới khoảng 50 độ. Nhiều chuyên gia đã dự báo rằng do ảnh hưởng của trái đất nóng lên, nhiệt độ tại đây có thể sẽ còn tăng thêm.

Cả Sydney và Melbourne sẽ phải đối mặt với những ngày nắng nóng với nhiệt độ lên đến 50°C

Một nghiên cứu gần đây của nhà khoa học về khí hậu của Đại học Quốc gia Úc (ANU), tiến sĩ Sophie Lewis, đã chỉ ra rằng nhiệt độ hàng ngày sẽ tăng thêm 3 độ so với nhiệt độ hiện tại ở 2 thành phố và thậm chí còn cao hơn.
Các chuyên gia đang nghĩ đến các phương án để chuẩn bị đối phó với hiện tượng “nóng lên toàn cầu”, có thể phải gửi trẻ nhỏ hay người già đến các nơi có điều kiện cơ sở hạ tầng tốt hơn.

Nhiệt độ toàn cầu có thể tăng lên 1,5 độ. Tiến sĩ Lewis cho biết mùa hè nóng nực là điều không thể tránh khỏi.

 “Chúng ta đã chứng kiến ​​sự gia tăng số ca tử vong do thời tiết quá khắc nghiệt trong năm 2009, nguyên nhân là do những đợt thời tiết cực nóng.  Trong những ngày 50 độ này, không tránh khỏi sẽ có những ca tử vong thương tâm.”

Cả Sydney và Melbourne, hay toàn bộ Australia có thể sẽ phải trải qua giai đoạn thời tiết cực đoan hơn trong thời gian tới.

Phó Thị trưởng thành phố Sydney cũng cho biết một trong những vấn đề mà Sydney và Melbourne phải gánh chịu là do hiện tượng “nóng lên toàn cầu”, khiến toàn bộ vùng ngoại ô bị “nướng” trong một khoảng thời gian dài mà không thấy có những chuyển biến tích cực. Bà Miller lo ngại thời tiết cực đoan này thậm chí còn ảnh hưởng đến giao thông tại các vùng.

Daisy/ Vietucnews

Theo News

Like Vietucnews để cập nhật thêm nhiều thông tin!