Cabramatta: một gia đình phải nhập viện do ngộ độc khí CO

0

Vietucnews – Một gia đình 5 người, trong đó có 3 trẻ em, đã phải nhập viện vì nghi ngờ bị ngộ độc khí CO tại nhà riêng ở tây nam Sydney.

VIDEO TỪ ĐÀI 7NEWS 

Sydney family hospitalised with carbon monoxide poisoning

A family of five, including three children, have been taken to hospital for suspected carbon monoxide poisoning at their unit in Cabramatta. The cause of the incident was believed to be a charcoal burner, used to heat the rooms.Latest: https://7news.link/TPNbj6#7NEWS

Posted by 7NEWS Sydney on Sunday, June 2, 2019

Các dịch vụ khẩn cấp đã được gọi đến Cabramatta khoảng sau 2 giờ sáng thứ Hai khi 2 phụ huynh tỉnh dậy trong tình trạng cảm thấy trong người bất thường.

Cảnh sát, cùng với đội cứu thương và cứu hỏa, đã tới hiện trường và sơ tán gia đình.

Thanh tra Andrew Cullen của Sở cấp cứu NSW cho biết các thành viên trong gia đình này có triệu chứng đau đầu, buồn nôn, chóng mặt và mệt mỏi.

Một gia đình 5 người, trong đó có 3 trẻ em, đã phải nhập viện vì nghi ngờ bị  ngộ độc khí CO tại nhà của họ ở tây nam Sydney.

Tất cả đều đã được chuyển đến Bệnh viện Liverpool và hiện ở trong tình trạng ổn định.

Nguyên nhân của vụ việc được cho là do một lò than được sử dụng để sưởi ấm.

Tất cả đều đã được chuyển đến Bệnh viện Liverpool và hiện ở trong tình trạng ổn định.

Vụ việc này xảy ra chỉ 1 tháng sau khi ‘Tuần lễ nhận thức về khí CO’ được phát động tại Úc.

Tháng trước, ở Mỹ, cô Jennifer Reitter cùng chồng là Richard và 2 đứa con được phát hiện đã chết sau khi bị nghi ngộ độc khí CO.

Một câu chuyện đau lòng tương tự khác đã xảy ra ở Victoria vào năm 2012. Cặp vợ chồng Vanessa và Scott Robinson đã mất 2 cậu con trai nhỏ tên Chase và Tyler do ngộ độc khí CO ngay trong nhà họ do lò sưởi bị hỏng.

2 cậu bé Chase và Tyler.

Gia đình Robinson hiện chia sẻ câu chuyện của họ vào mỗi tháng Năm, trước mùa đông ở Úc, với hy vọng rằng không có gia đình nào khác mất người thân do kẻ “giết người thầm lặng” – khí CO.

“Đó là một đêm thứ bảy bình thường. Sau đó, vào lúc nửa đêm, tôi nghe thấy 1 trong 2 đứa con của mình khóc. Và đó là lần cuối cùng tôi nhìn thấy những đứa trẻ của mình còn sống,” bà Robinson nói trong một chiến dịch quảng cáo gần đây.

“Khi tôi ở trong bệnh viện và vẫn đang trấn tĩnh lại thì được thông báo về nguyên nhân giết chết các con tôi, tôi đã lặng người. Tôi không muốn thấy có thêm người khác chết và đau khổ vì ngộ độc khí CO.”

Theo Energy Safe Victoria, những dấu hiệu và triệu chứng rõ ràng nhất do ngộ độc khí CO là đau đầu, buồn nôn và chóng mặt.

Các chuyên gia y tế cảnh báo “nguy cơ ngộ độc khí CO có thể khó chẩn đoán vì các triệu chứng tương tự như nhiều bệnh lý khác vốn thường thấy trong những tháng lạnh”.

“Người già, trẻ nhỏ và những người dễ bị tổn thương có thể bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi loại khí chết người này”.

Nguồn: 7news