Các bước thành lập doanh nghiệp tại Úc

0

Quản lý doanh nghiệp tại Úc là điều kiện cần để ứng viên có thể nhập cư Úc theo một số diện nhất định.

Bằng cách tự thành lập doanh nghiệp hoặc mua lại một công ty có sẵn, ứng viên có thể đáp ứng được yêu cầu này. Dưới đây là quy trình thành lập và các loại doanh nghiệp cơ bản tại Úc.

Quản lý doanh nghiệp tại Úc là điều kiện cần để ứng viên có thể nhập cư Úc theo một số diện nhất định. Bằng cách tự thành lập doanh nghiệp hoặc mua lại một công ty có sẵn, ứng viên có thể đáp ứng được yêu cầu này. Dưới đây là quy trình thành lập và các loại doanh nghiệp cơ bản tại Úc.

Contents

Các bước cơ bản

  • Bước 1: Xác định mô hình công ty phù hợp
  • Bước 2: Chọn tên công ty
  • Bước 3: Lựa chọn cách thức điều hành công ty
  • Bước 4: Tìm hiểu và nắm vững các kiến thức về pháp luật và thủ tục hành chính.
  • Bước 5: Xin giấy phép từ các cơ quan pháp luật có liên quan.
  • Bước 6: Đăng ký kinh doanh
  • Bước 7: Hiểu rõ các quy định pháp luật về cách đặt tên công ty, mã số công ty tại Úc (ACN), mã số kinh doanh tại Úc (ABN).

Các loại hình công ty ở Úc:

  • Công ty trách nhiệm hữu hạn cổ phần.
  • Công ty trách nhiệm hữu hạn bảo đảm.
  • Công ty trách nhiệm vô hạn.
  • Công ty không trách nhiệm (chỉ khi công ty thành lập với mục đích duy nhất là khai thác mỏ).

cac-buoc-thanh-lap-doanh-nghiep-tai-uc

Hình thức được các nhà đầu tư nước ngoài lựa chọn nhiều nhất là công ty TNHH cổ phần. Những công ty này có thể là công ty nội bộ hoặc chi nhánh của một công ty nước ngoài.

Công ty nội bộ

Thường có ít nhất 1 giám đốc và cũng là chủ tịch. Chữ viết tắt “Pty Ltd” thường được viết sau tên công ty để biểu thị rõ loại hình công ty này và cần phải đăng ký để nhận Mã số kinh doanh của Úc (ABN) hoặc Mã số công ty Úc. Các công ty con cũng cần đăng ký văn phòng tại Úc.

Đăng ký cho các công ty nước ngoài

Nếu một công ty nước ngoài (không phải là công ty con tại Úc) kinh doanh tại nước này thì phải đăng ký với Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư Úc (ASIC). Điều này cũng áp dụng đối với những công ty có địa chỉ kinh doanh tại Úc, có văn phòng hoặc quản lý tài sản như một đại lý hay người được ủy thác.

Các công ty nước ngoài có nghĩa vụ:

  • Đặt tên công ty.
  • Nộp đơn lên ASIC và nộp các văn bản khác như bản sao công chứng Giấy đăng ký kinh doanh.
  • Chỉ định đại lý địa phương ở Úc.

Sau khi tài liệu được ASIC thông qua, thủ tục đăng ký sẽ mất khoảng hai tuần. Đi kèm với đó là nghĩa vụ nộp báo cáo tài chính và các nghĩa vụ khác.

Mua lại một công ty đang hoạt động tại Úc

Một lựa chọn khác cho việc làm chủ doanh nghiệp tại Úc là mua lại cổ phần hoặc tài sản của một công ty hiện có. Nếu cân nhắc quyết định này, bạn cần phải hiểu quá trình chuyển giao, chính sách cạnh tranh cũng như các chính sách đầu tư nước ngoài. Có thể tìm hiểu kỹ hơn thông tin ở Uỷ ban xét duyệt đầu tư nước ngoài (FIRB).

Dịch vụ pháp lý và kế toán

Để doanh nghiệp hoạt động tốt, bạn có thể tìm đến dịch vụ hỗ trợ chuyên về pháp lý. Melbourne cung cấp đầy đủ các dịch vụ luật sư và các công ty kế toán chuyên nghiệp.

Uỷ ban xét duyệt đầu tư nước ngoài

Những dự án đầu tư có vốn nước ngoài vào Úc đều phải nộp bản kế hoạch kinh doanh. Bản kế hoạch này sẽ do Uỷ ban xét duyệt đầu tư nước ngoài thẩm định. Cơ quan này sẽ xem qua các bản kế hoạch và cố vấn cho Chính phủ Úc những kế hoạch phù hợp để xét duyệt theo chính sách của nhà nước.

Bản kế hoạch đầu tư do uỷ ban yêu cầu nộp sẽ tuỳ thuộc vào giá trị đầu tư, bản chất dự án đầu tư và nhà đầu tư.

Nguồn: IMM Immigration (tổng hợp)

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments