Các cửa hàng Woolworth và Cole cấm dùng túi ni lông từ ngày hôm nay

0

Nhiều siêu thị trên khắp cả nước đang ủng hộ việc cấm túi ni lông bằng cách loại bỏ chúng trước nhiều tháng so với lệnh cấm chính thức.

Trước đó các siêu thị thông báo từ ngày 1 tháng 7, các túi ni lông dùng một lần sẽ biến mất khỏi các cửa hàng từ Woolworths, Coles, Big W và BWS trên khắp nước Úc.

Tuy nhiên, các tiệm Woolworths và Coles ở 16 khu ngoại ô trên khắp bốn tiểu bang đã thông báo họ có thể loại bỏ túi ni lông ngay sau ngày thứ Tư này.

Woolworths đã xác nhận với Yahoo 7 vào thứ Ba rằng 12 cửa hàng sẽ cấm dùng túi ni lông từ thứ Tư, trong khi news.com.au cũng thông báo rằng bốn cửa hàng Coles sẽ phát lệnh cấm cùng ngày.

Nhiều siêu thị trên khắp cả nước đang bắt đầu khởi động việc cấm túi ni lông. Ảnh: AAP.

Việc loại bỏ túi nhựa sớm được lập ra để “theo dõi phản hồi từ khách hàng” trước khi có lệnh cấm hoàn toàn vào tháng 7, một phát ngôn viên của Woolworths nói.

Tại các cửa hàng Victoria, Toorak, Wyndham Vale và Taylors Lakes Woolworths sẽ có sự thay đổi sớm, như Coles ở Williamstown.

Các cửa hàng Sydney Woolworths ở Marayong, Greenway Village và Dural cũng sẽ loại bỏ túi ni lông sớm cùng với Coles Balgowlah.

Tại Queensland túi nhựa sẽ sớm biến mất khỏi Woolworths tại Noosa Civic và Mossman trong khi Coles sẽ thực hiện lệnh cấm tại cửa hàng Hope Island.

Singleton, South Fremantle và Cottesloe Woolworths ở Tây Úc cũng sẽ loại bỏ các túi ni lông từ ngày 4 tháng 4.

“Thứ tư đánh dấu một ngày trọng đại cho chúng tôi và những cộng đồng này, khi chúng tôi thực hiện bước đi sớm – nhưng quan trọng trong mối quan hệ hợp tác với khách hàng nhằm giúp tạo ra một tương lai xanh hơn cho Úc”, phát ngôn viên của Woolworths cho biết.

Các cửa hàng Woolworths và Coles ở 16 khu ngoại ô trên khắp bốn tiểu bang đã thông báo họ có thể loại bỏ túi nhựa ngay sau ngày thứ Tư. Ảnh: AAP

Tập đoàn Woolworths, bao gồm các cửa hàng rượu của Dan Murphy và Cellarmasters, đã thông báo túi nhựa sẽ biến mất hoàn toàn vào tháng 7 năm 2017.

Thay vào đó, những người mua sắm sẽ được tặng các loại túi có thể sử dùng lại, từ 15 cent đến 2 đô la.

Coles nhanh chóng nhập cuộc sau khi người sáng lập chiến dịch quốc gia loại bỏ túi nhựa “Do Something” kêu gọi các siêu thị lớn cải thiện môi trường.

Giám đốc điều hành của Woolworths cho biết, hiện tại, nhóm này đã phát hành hơn 3,2 tỷ túi nhựa nhẹ mỗi năm.

Credit Yahoo7

Rate this post