Vietucnews – Một năm tài chính mới lại bắt đầu, sau mùa khai thuế ai cũng rủng rỉnh thêm đôi chút, các bạn học sinh – sinh viên cũng đã thi xong, đến lúc phải kiếm chỗ xả stress rồi.

Nghiện có thể cai, ham chơi đầu thai mới hết

Melbourne mùa đông lại lạnh và ướt át với những cơn mưa. Thế mới thấy đi qua những ngày mưa mới yêu thêm những ngày nắng như nào, bao nhiêu kế hoạch cắm trại ở Grampia, câu mực ở Mornington hay đi thưởng rượu vang ở Yarra Valley đều phải tạm gác lại chờ ngày nắng lên.

Nắng mưa là việc của trời, tôi đây đi chơi là việc của tôi với chàng, không đi ngoài trời được thì phải tự tìm lấy cái thú vui chơi trong nhà chứ. Có câu, nghiện có thể cai mà ham chơi thì có đầu thai mới hết. Thế nên, chúng ta những người trẻ của thế hệ dịch chuyển và năng động không thể ngồi ru rú trong xó nhà ngày nghỉ được, nếu bạn ham chơi như mình và lại yêu thích vận động cùng các trò chơi theo nhóm thì bài viết này dành cho bạn rồi, kéo xuống dưới để thấy nhiều điều hay ho hơn nhé.

7Rock climbing – Leo núi

Rock climbing ở đây là các mỏm núi nhân tạo trong nhà được thiết kế theo các cấp độ khác nhau, tuỳ thuộc vào khả năng và độ bền của các bạn mà có thể thử thách bản thân vào các cấp độ khác nhau từ beginer, advance đến pro.

Bạn có thể dựa vào màu sắc và kích thước và số lượng của các mỏm đá để biết được độ khó của các cấp độ, hoặc các bạn có thể tự đặt luật chơi cho bản thân mình như “ chỉ được leo lên màu đỏ hay là tay đổ thì chân phải màu vàng”, ở đây không có luật lệ nào, chỉ đơn giản là “ safety first” độ khó hoàn toàn phụ thuộc sức mạnh độ dẻo dai của bạn, luật chơi cũng do bạn đặt ra.

Thêm nữa, thường các khu leo núi trong nhà đều có 2 khu vực, 1 là solo 2 là couple. Điều này giúp cho các bạn đi 1 mình cũng vẫn chơi được mà không cần đến sự giám sát hay giúp sức của bạn chơi, tất nhiên còn gì tốt bằng có người chơi cùng và luôn đảm bảo độ an toàn cho mình rồi.

Đây cũng là một môn thể thao đòi hỏi sự kết hợp linh hoạt của cả cơ thể, giúp xả stress và tăng cường sức bền độ dẻo dai cho các bạn. Rock climbing cũng là một bô môn thích hợp cho team building, hay tag team bởi nếu chơi theo chế độ couple, người chơi cùng bạn sẽ làm nhiệm vụ kiểm tra đồ bảo hộ, kéo/thả dây để duy trì sự an toàn và cân bằng cho bạn, đôi khi họ còn là lực tác động không hề nhỏ để bạn chinh phục đỉnh cao.

Hầu hết các phòng leo núi đều có trang bị thảm, đồ bảo hộ cho thuê, hướng dẫn viên dành cho các bạn mới bắt đầu và kể cả đồ ăn nước uống phục vụ cho các bạn giải khát. Để tham gia leo núi bạn sẽ phải ký vào một cam kết chịu hoàn toàn trách nhiệm cho bản thân nếu xảy ra bất cứ sự cố nào, thế nên luôn nhớ, an toàn là bạn tai nạn là thù.

Đây là một trò chơi mang tính thử thách khá cao khi hầu hết các mỏm đá nhìn đơn giản nhưng càng leo lên cao bạn càng tận hưởng được nội lực và sức mạnh của bản thân, một trò chơi thích hợp cho các bạn có tính cách thích chinh phục và khám phá.

Địa điểm: Hard Rock (  CBD gần RMIT, Nunawading), The Cliffhanger (Altona North), Kemizo (Pakenham)

Độ khó: Trung bình

Chi Phí: Vé vào cửa và phí thuê đồ bảo hộ (nón, giày, đai bảo hộ)

Lưu ý: bạn nhớ đi tất (vớ), mặc đồ thể thao thoải mái, buộc tóc gọn gàng đối với nữ và mang theo nước nếu không muốn tốn thêm tiền.

6Archery – Bắn cung

Một môn thể thao đòi hỏi sự khéo léo, phản xạ, kiên nhẫn và mắt tinh. Nếu trong văn hoá truyền thống Nhật Bản, bắn cung được biết đến như một bộ môn luyện tập sự tỉ mỉ, kiên trì sự nhận nại, nhưng đến với “ Archery attack” sẽ là một không gian hoàn toàn mới, với các loại chướng ngại vật, vật cản một điều hoàn toàn không có ở các địa điểm bắn cung thông thường khác.

Bên cạnh đó các mũi tên đều được bọc vải mềm nên sẽ không gây sát thương vật lý cho người chơi. Achery Attack cũng cho thuê các phương tiện bảo hộ gồm nón bảo hộ, kính để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người chơi và giúp các bạn tận hưởng một cách trọn vẹn nhất.

Địa điểm: https://archeryattack.com/australia/melbourne/

Độ khó: Trung bình

5Trampoline park/house – Nhà nhún khổng lồ

Bạn nào năng động thừa năng lượng hay muốn đốt mỡ thừa thì nên ghé ngay các khu vui chơi nhà nhún khổng lồ, một không gian rộng lớn, có phao, thảm nhún, thảm mềm đảm bảo bạn thoả sức bay nhảy, nhún, bật, lộn vòng và biểu diễn các kỹ xảo cá nhân.

Nhà nhún thích hợp cho hoạt động tập thể của gia đình và bạn bè, thân thiện với trẻ em cũng như người lớn. Các bạn hoàn toàn có thể biến biến nhà nhún thành trận huyết chiến của các “jumpers” bằng cách phân đội và sử dụng bóng ném, đảm bảo sẽ làm các bạn ghiền.

Địa điểm: https://www.timeout.com/melbourne/sport-and-fitness/the-best-trampoline-parks-in-melbourne

Độ khó: Dễ

4Go Kart-  Đua xe

Với các fan của tốc độ, thì đua xe là một cái thú chơi xa xỉ và nguy hiểm nhưng với Go Kart mọi thứ sẽ được đảm an toàn với các thiết bị bảo hộ, bảng theo dõi tốc độ và người kiểm soát trò chơi. Yên tâm là các khu đua xe trong nhà sẽ mang đến cho các bạn cảm giác an toàn nhất, thoải mái nhất và tốt nhất. Cuộc đua có thể lên tới 55 – 70 km p / h và đem đến cho bạn trải nghiệm của 1 tay đua xe thực thụ.

Go Karting đem lại một lối sống lành mạnh cho các dân chơi tốc độ và là một cách chơi thú vị để nâng cao tinh thần đồng đội, năng động hoặc khả năng cạnh tranh xã hội với bạn bè và gia đình của bạn.

Để chiến thắng trên đường đua bạn cần có kỹ năng tuyệt vời để học cách điều khiển chiếc kart của bạn và dự tính về bước đi tiếp theo của bạn trên đường đua. Go Karting có thể là một môn thể thao và tập luyện cường độ cao. Đặc biệt đối với các bạn sắp thi lái xe hoặc muốn luyện tập tay lái trước khi thi lấy bằng thì Go kart là 1 điểm đến lý tưởng để cho bạn thử cảm giác ngồi sau tay lái. Thử thách bản thân và nhóm của bạn ngày hôm nay tại đường đua go kart nhé.

Địa điểm: Ace Kart, Ballarat indoor Go Kart.

Độ khó: Dễ

3Break room – Phòng trút giận

Chắc hẳn có rất nhiều người trong chúng ta có những phút giây niệm liên tục câu thần chú “không được đánh khách, khách hàng là thượng đế”, “ không được chửi sếp, sếp là cha mẹ”. Kiềm chế sự nóng giận là điều tốt cho công việc và bát cơm của bạn nhưng lại chẳng tốt cho cơ thể bạn chút nào.

Break room chính là một điểm đến lý tưởng cho các bạn sau những giờ làm việc căng thẳng, giờ học mệt mỏi. Break room như tên gọi, là nơi để bạn thoả sức xả stress và tận hưởng sự khoái cảm tột định của đập phá. Break room cung cấp cho bạn kính bảo hộ, chén đĩa hoặc dụng cụ như gậy bóng chày để tối đa hoá sự tàn bạo của bạn.

Đập, ném, dẫm đạp, la hét và cười sảng khoái sau những session của break room là điều thường thấy của các người chơi sau khi sử dụng dịch vụ ở đây. Một địa điểm an toàn để bạn thoả sức phát điên theo đúng nghĩa đen mà không lo bị ai đánh giá và phải dọn dẹp bãi chiến trường phía sau.

Địa điểm:  https://www.thebreakroom.com.au

Độ khó: Dễ

2Ice skating – Trượt băng

Theo đánh giá cá nhân, ice skating là một môn thể thao mang tính tổn thương khá lớn với những lần dập mông, té nhào khi mới bắt đầu chơi môn này. Nhưng khi chơi được rồi mới thấy cái thú của cảm giác lướt trên mặt băng như một “ cơn mưa ngang qua”. Nếu bạn là người mới hoặc hoàn toàn chưa biết đến trượt băng, đừng lo hầu hết các trung tâm đều có những chú hải cẩu hay cánh cụt cho thuê để các bạn có thể luyện tập và hạn chế chấn thương một cách tối đa.

Truợt băng thích hợp cho các nhóm nhỏ 3-4 người chơi, hoặc gia đình có con nhỏ cũng có thể tham gia vì các khu trượt băng đều có người quản trò nhằm mục đích điều phối sân băng và giúp đỡ người chơi. Các địa điểm đều có giày đủ size, nhưng đối với các bạn nữ chân tấm có bàn chân nhỏ nên mang tất dầy một chút nhé.

Địa điểm: Obirent Group Arena- Dockland, Olympic Ice Skating Center – Okleight South Center.

Độ khó: Khó

Lưu ý: nhớ làm nóng người vì các địa điểm trượt băng sẽ -16 độ.

1Laser tag – Súng lazer

Laser tag cũng không còn mới mẻ trong giới trẻ Melbroune nữa, các bạn có thể dễ dàng tìm thấy các phòng laser tag tại mọi khu vu chơi, nhưng ở bài viết này mình muốn nhắc đến laser tag một lần nữa với tinh thần chiến thuật, tính tập thể và đồng đội của trò chơi này. Chẳng có gì lý thú hơn được giết crush của mình vào một ngày mưa của Melbourne và nghe tiếng loa “triple kills”, để nói cho crush biết “you can run but you can’t hide from me”.

Laser tag có mức giá khá mềm so với các hoạt động được đề cập trong bài viết, và dễ dàng tìm thấy tại các shopping lớn, nên còn chờ gì nữa mà không alo ngay đám bạn thân, text ngay cho cursh, mang giáp, lên đạn và công thành đoạt đất nào.

Địa điểm: Zone bowling, Strike Escape room – Highpoint, Strike Bowling – Melbourne Central.

Độ khó: Dễ

Ruby Nguyễn