Các nhà máy xe Ford được thu mua, hứa hẹn hàng ngàn việc làm ở Melbourne

0
Pelligra Group buys historic Ford plants

Tháng 10/2016, dây chuyền sản xuất xe Ford tại Broadmeadows đã ngừng hoạt động, báo hiệu sự kết thúc của một kỷ nguyên trong ngành sản xuất xe hơi Úc, khiến 600 người bị mất việc làm. Đáng mừng thay, sắp tới, các nhà máy xe Ford của Úc ở Melbourne và Geelong sẽ được chuyển đổi thành các khu công nghiệp hoành tráng trị giá nửa tỉ đô.

Pelligra Group buys historic Ford plants

Tập đoàn Pellectra, một công ty phát triển có trụ sở tại Melbourne đã mua lại các nhà máy xe Ford và cam kết sẽ chi 500 triệu đô để phát triển khu vực rộng lớn này thành một khu công nghiệp tiềm năng.

Các công trình được đặt tên là Fortek Geelong và Assembly Broadmeadows. Chủ tịch của Tập đoàn Pellectra, Ross Pellectra, ước tính có đến hơn 2,000 việc làm sẽ được phân bổ khắp các công trình, chủ yếu là công việc về công nghệ, kinh doanh và nhiều hơn nữa.

Pelligra Group buys historic Ford plants

Chúng tôi cam kết khi hoàn thành, sẽ cung cấp từ 4,000 đến 5,000 việc làm trong vòng 5 đến 10 năm tới”, ông Pellectra cho hay.

Ford sẽ giữ lại các địa điểm nghiên cứu, thiết kế và kỹ thuật của mình tại Geelong và Broadmeadows cũng như You Yangs Proving Ground tại Lara, nơi có khoảng 1,600 công nhân của Ford Úc thiết kế và phát triển trong ngành ô tô, phục vụ thị trường Úc và nhiều thị trường trên thế giới.

Pelligra Group buys historic Ford plants

Các nhà máy Ford ở Geelong và Broadmeadows đã đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong lịch sử ngành công nghiệp ô tô Úc với tư cách là những trung tâm sáng tạo kỹ thuật và là một phần của cộng đồng địa phương trong suốt nhiều thế hệ.

Nguồn 9news