Các trường đại học của Úc xếp hạng tốt trên toàn cầu về khả năng tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp

0

Vietucnews– Úc là quốc gia ưa thích mà rất nhiều sinh viên trên toàn thế giới chọn để học tập. Bảng xếp hạng gần đây nhất cho thấy nơi này thuộc vị trí thứ 8 trong số những trường top đầu có sinh viên tìm được việc làm.

Các bảng xếp hạng QS xem xét rộng đến kết quả học tập và các biện pháp truyền thống, ví như thế mạnh nghiên cứu và danh tiếng để xác định cách mà các trường đại học giải quyết các vấn đề liên quan đến thời gian sau khi sinh viên tốt nghiệp.

Báo cáo gần đây nhất xếp trường Đại học Sydney ở vị trí thứ tư trên thế giới về khả năng tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp và chuẩn bị tri thức cho sinh viên làm việc sau này, dẫn trước cả các tổ chức hàng đầu như Viện Công nghệ Massachusetts ở Hoa Kỳ, Đại học Cambridge và Đại học Oxford ở Vương quốc Anh.

Đại học Melbourne nằm ở vị trí thứ 7 trong xếp hạng QS Khả năng Xin việc sau khi tốt nghiệp mới nhất, bám sau đó là Đại học New South Wales ở vị trí 36, Đại học Queensland ở vị trí thứ 49 và Đại học Công nghệ Sydney ở vị trí 69.

Nhìn chung, Đại học Stanford được xếp thứ nhất về việc làm việc sau đại học, ở các thứ hạng sau là Đại học California, Los Angeles, Đại học Harvard, Đại học Sydney, Viện Công nghệ Massachusetts, Đại học Cambridge, Đại học Melbourne và Đại học Oxford.

Martin Juno, nhà phân tích hàng đầu trong tổ chức thu thập tin tức QS, nói rằng Đại học Sydney là cơ quan duy nhất nằm trong top 40 đạt được 5 tiêu chí đánh giá. Trường này cũng được xếp hạng thứ 8 trên toàn thế giới về sự nối kết giữa nhà tuyển dụng và sinh viên, thứ 14 về mối quan hệ đối tác với các nhà tuyển dụng và nằm trong top 20 về tỷ lệ xin việc làm sau khi tốt nghiệp.

Báo cáo chỉ ra rằng trường đại học này rất năng động trong việc tổ chức các hội chợ nghề nghiệp, các buổi cung cấp thông tin tuyển dụng, hội thảo và các sự kiện khác nhằm giúp sinh viên và các nhà tuyển dụng kết nối với nhau.

Trường Đại học Melbourne đạt được số điểm cao nhất trong số tất cả các trường đại học ở Úc về tỷ lệ xin được việc làm sau khi tốt nghiệp và xếp thứ 10 trên toàn cầu. Trường đại học này là nơi có 4 cựu sinh viên hiện là thủ tướng Úc, thêm vào đó còn có những người thành công khác như Germaine Greer và Barry Humphries.

Đại học New South Wales có điểm số cao nhất về chỉ số danh tiếng của nhà tuyển dụng và gần đây đã nhận được tối đa 5 sao trong việc sinh viên được tuyển dụng về Hướng dẫn các trường đại học tốt, và cũng có 76% sinh viên còn 4 tháng mới tốt nghiệp tốt nghiệp đã tìm được việc làm.

Điểm số cao nhất của Đại học Queensland là về mối quan hệ hợp tác với những nhà tuyển dụng. Với tỷ lệ việc làm sau đại học cao hơn mức trung bình toàn quốc, UQ cung cấp cho sinh viên một khoá học trực tuyến miễn phí và có các sáng kiến khác để giúp tối đa hóa thành công của sinh viên, chẳng hạn như những khóa học kinh nghiệm toàn cầu ngắn hạn, những chương trình trao đổi sinh viên, thực tập, hội thảo nghề nghiệp và nhiều hơn thế nữa.

Điểm số cao nhất của trường Đại học Công nghệ Sydney, nằm trong danh sách các trường có tỉ lệ xin việc sau đại học, với con số mới nhất là 76% sinh viên UTS của Úc sau 3 tháng học. ÚT điều hành nhiều sự kiện nghề nghiệp khác nhau và cung cấp cho sinh viên các chương trình lên sẵn và một khóa nghề nghiệp khác.

Credit: Australia forum