Cách đổ xăng tiết kiệm trong tình hình tăng giá cục bộ dịp lễ Phục Sinh

0

Vietucnews – Các tài xế trên cả nước đang được khuyến cáo không nên đổ xăng trước kỳ nghỉ lễ Phục sinh vào cuối tuần này để tránh giá xăng dầu tăng cục bộ.

Giá xăng tại Sydney, Adelaide và Brisbane đang ở hoặc gần đỉnh trong chu kỳ giá nhưng sẽ bắt đầu giảm trong vài ngày tới, theo trang web so sánh Compare the Market.

Giá xăng tại Melbourne đã đạt đỉnh vào giữa tuần trước và đang giảm dần, trong khi thành phố Perth đang chuẩn bị chào đón lễ Phục sinh với giá xăng cũng đang có chiều hướng giảm.

Theo trang web so sánh Compare the Market, “Thực tế thì giá xăng sẽ hợp lý hơn vào cuối tuần này. Có lẽ vào thứ sáu hoặc thứ bảy, giá xăng dầu sẽ bắt đầu đi đến giai đoạn cuối của chu kỳ. Nếu muốn đổ xăng, hãy đợi đến chủ nhật hoặc thứ hai tuần sau.”

Người dân Úc đang phải trả trung bình 135,6 cent/lít xăng kể từ giữa tháng 1/2019, thấp hơn 13,9 cent so với quý 4/2018.

Giá xăng tại Sydney thấp hơn so với bất kỳ thành phố thủ phủ nào của Úc với mức trung bình là 131,4 cent/lít, trong khi những người lái xe ở Adelaide đang phải trả nhiều nhất ở mức 135,2 cent/lít.

Giá xăng dầu ngay trong mỗi thành phố lại rất chênh lệch nhau.

Tuy nhiên, giá xăng dầu ngay trong mỗi thành phố lại rất chênh lệch nhau. Ví dụ, tại Sydney, giá xăng rẻ nhất là ở Rockdale với giá 126 cent/lít và đắt nhất là ở vùng ngoại ô phía đông với giá 13 cent/lít. Ở Adelaide, giá xăng ở một số khu vực thấp tới 129 cent/lít.

Sự chênh lệch về giá xăng giữa các thành phố lớn không phải là quá nhiều, nhưng sự khác biệt giữa các vùng trong các thành phố này là khá đáng kể”.

Giá xăng giảm ở những vùng ngoại ô bởi đó là những nơi tập trung nhiều nhà bán lẻ hơn, khiến cho những công ty xăng dầu lớn hơn hạ giá bán để cạnh tranh.

Nguồn: news.com.au

5/5 - (1 vote)