Cách mang theo chú chó của bạn đến Úc

0

VIETUCNEWS – Việc mang theo vật nuôi yêu quý của bạn di cư đến Úc đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết vì quy trình kiểm định ngắn gọn hơn rất nhiều đối với thú nuôi đã được áp dụng tại Úc vào tháng Hai năm 2014. Bạn sẽ được hội tụ với anh bạn bé nhỏ của mình chỉ sau 10 ngày đến Úc nếu chúng khoẻ mạnh và được kiểm định an toàn.

Úc là một đất nước vô cùng thân thiện với thú nuôi và là một điểm đến vô cùng phổ biến cho những ai không muốn xa những chú chó, mèo yêu quý của mình. Những chú chó được chào đón ở hầu hết các khu vực công cộng; nếu không, sẽ có biển rõ ràng: “Không được phép mang chó vào”. Còn ở một số nơi khác, các chú cún phải được buộc dây xích.

pet-friendly place

Contents

Vậy để dễ dàng mang theo thú cưng của bạn đến Úc, bạn phải làm gì?

Dưới đây là những thông tin bổ ích cho bạn:

1. Thủ tục “nhập cảnh” cho thú cưng:

Để đưa được vật cưng của bạn vào Úc, bạn phải tuân thủ một số điều kiện nhất đinh đã được đề ra bởi Bộ Nông Nghiệp Úc. Mục đích chính của những điều kiện này là để đảm bảo rằng thú cưng của bạn không mang một số căn bệnh, đặc biệt là bệnh dại vào Úc.

Bộ Nông Nghiệp Úc sở hữu một công cụ trực tuyến vô cùng hữu ích – bạn có thể nhập vào đó loài thú cưng bạn sở hữu (chó hoặc mèo), quốc tịch gốc của bạn và ngày “xuất cảnh” dự kiến của cún/miu cưng. Tiếp đó, bạn sẽ được hướng dẫn từng bước và chi tiết chính xác những gì cần làm để đưa vật nuôi của mình vào Úc, bao gồm thời gian khám thú y cần thiết, đơn xin phép và đăng ký kiểm dịch,…

thú cưng

Trong mọi trường hợp (không áp dụng cho NewZealand), để đưa thú cưng vào Úc, bạn cần phải điền vào mẫu đơn xin “nhập cảnh” cho vật cưng và phải đóng một phí cho tờ đơn này bằng đô là Úc. Bạn cũng có thể nộp đơn này và thanh toán trực tuyến. Thời gian trung bình để xử lý đơn là 20 ngày và bạn phải trả một khoản phí cho cơ sở kiểm dịch.

Để được kiểm dịch ở Úc, thú cưng của bạn cần phải có giấy phép nhập cảnh trước khi đến Úc.

Có hai cơ sở kiểm dịch trực thuộc Bộ Nông Nghiệp – một ở Sydney và một ở Melbourne. Tuy nhiên, bạn nên đăng ký trước vì có thể số lương sẽ bị hạn chế.

Để biết thêm thông tin chi tiết, hãy truy cập vào trang web của Bộ Nông Nghiệp Úc.

2. Một số mách nước hữu ích khác:

Không gian trong khoang dành cho vật nuôi trên máy bay rất hạn chế; vì vậy, hãy đăng ký với hãng hàng không thật cẩn thận trước. Ngoài ra, khi ở trên máy bay, thú cưng phải được giữ trong những chiếc cũi được phê duyệt bởi Hiệp Hội Hàng Không Quốc Tế (IATA). Truy cập trang web của IATA nếu bạn muốn biết thêm thông tin.

mang thú cưng đến Úc

  • Hãy để cho thú cưng của bạn quen với chiếc cũi trước chuyến bay để giúp chúng cảm thấy an toàn hơn suốt chặng bay.
  • Khuyến cáo không nên cho thú cưng dùng thuốc an thần – hãy gặp và xin lời khuyên từ bác sĩ thú ý nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào về việc đảm bảo sự an toàn và thoải mái cho vật cưng của bạn trong chuyến bay.

Hãy truy cập trang web của Hiệp hội Vận chuyển Động vật và Thú cưng quốc tế nếu bạn định đưa người bạn bé nhỏ của mình cùng đến Úc – ở đó sẽ có địa chỉ của các công ty vận chuyển vật nuôi và cả thông tin về nhiều khía cạnh khác xoay quanh việc vận chuyển vật nuôi của bạn.

Nguồn movingtoaustralia.com.au