Cẩn thận phỏng vấn visa kết hôn tại Úc qua điện thoại

0

Mới đây, bộ di trú Úc đã thực hiện nhiều cuộc gọi phỏng vấn qua điện thoại đối với visa kết hôn tại Úc. Tất nhiên những cuộc phỏng vấn này đều không được báo trước.

Mục đích của việc phỏng vấn này là để đảm bảo mối quan hệ là thành thật. Do đó, người xét duyệt hồ sơ của bộ di trú Úc sẽ gọi cho bạn một cách bất ngờ để xác nhận một số thông tin đã có sẵn dựa trên những gì bạn đã nộp cho bộ di trú hoặc hỏi thêm các thông tin về mối quan hệ vợ chồng của bạn.

Nếu trong lúc phỏng vấn, một trong hai người là vợ hoặc chồng cung cấp thông tin sai lệch so với thông tin mà Bộ Di trú đã có sẵn khi bạn nộp hồ sơ thì đó sẽ là cơ sở để bạn bị từ chối hoặc hủy hồ sơ. Đặc biệt, bạn còn có thể bị cấm 3 năm không được sang Úc bằng visa tạm thời.

Để lường trước những thông tin sai lệch có thể xảy đến, các luật sư luôn nhắc nhở khách hàng của mình phải nhớ những gì họ đã khai trong bản tường trình. Mặt khác, sau khi nộp hồ sơ nếu có cuộc gọi bất kỳ nào từ bộ di trú thì bạn nên nói với họ rằng lúc này rất bất tiện để nói chuyện. Tiếp đó, bạn xin tên, số điện thoại, mã số của người đó để gọi lại hoặc liên hệ với người đại diện của mình để thực hiện cuộc hẹn cho việc phỏng vấn.

Trong trường hợp, bạn tự nộp hồ sơ mà không có người đại diện, lại không có sự chuẩn bị khi phỏng vấn qua điện thoại thì bạn có thể xin họ đợi một lát để có đủ thời gian đem những giấy tờ khi nộp hồ sơ ra, sao cho trả lời khớp với những gì bạn khai.

Lời khuyên cho các bạn là luôn photocopy các giấy tờ đã nộp cho Bộ Di Trú và giữ lại một bản đề phòng những trường hợp sai lệch về thông tin có thể xảy đến.

Nguồn: Alo Úc

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments