Canberra: Bức tường “cứu vớt” khách hàng quên túi đựng đồ khi đi siêu thị

0
Bức tường giúp khách hàng cho - nhận túi đựng đồ nhanh chóng.

Vietucnews – Với ý tưởng độc đáo này, các khách hàng của Coles và Woolworths tại một trung tâm mua sắm ở Canberra vẫn có thể thở phào nhẹ nhõm nếu chẳng may quên túi đựng đồ trên xe.

Bức tường cao lớn với dòng chữ “take a bag, leave a bag” sừng sững giữa khu siêu thị trong trung tâm thương mại ở Canberra khiến nhiều người không khỏi tò mò. Song, sau khi biết lý do bức tường xuất hiện ở đó, họ liên tục trầm trồ thán phục ý tưởng sáng tạo này. Khách hàng ghé qua mua sắm có thể treo chiếc túi mình không cần dùng đến lên móc treo, và những ai lỡ quên mang theo túi có thể tùy ý lấy chúng để đựng hàng hóa của họ.

Sáng kiến hữu ích này đã được một nữ khách hàng chia sẻ trên Facebook. Cô cho biết đây là hành động giúp giảm thiểu tình trạng túi nhựa chất đống trong nhà người dân Úc, song song với lệnh cấm sử dụng túi nhựa dùng một lần được ban hành trước đó.

Khách hàng tại hai siêu thị trong trung tâm mua sắm có thể “tương trợ” nhau.

“Chính phủ quyết định công bố lệnh cấm và thương mại hóa các sản phẩm túi nhựa có thể tái sử dụng, bởi người dân đã quá phụ thuộc vào túi nhựa dùng một lần. Chúng ta tích trữ chúng trong nhà nhiều đến nỗi bây giờ có đem đi xử lý cũng không phân hủy kịp,” cô viết.

Ban quản lý trung tâm thương mại Westfield Woden (cách trung tâm thành phố Canberra 11km) đã nghĩ ra biện pháp cải thiện vấn nạn trên bằng cách dựng bức tường “trao đổi” túi xách giữa hai siêu thị Coles và Woolworths tại đây.

Trung tâm thương mại Westfield Woden là nơi nảy sinh ý tưởng tuyệt vời này.

Ý tưởng thông minh này đã được cộng đồng mạng hưởng ứng nhiệt tình, nhiều người còn hứa sẽ ghé đến ủng hộ.

“Giải pháp tốt nhất từ trước đến giờ! Tôi vẫn luôn đau đáu suy nghĩ làm sao để biến nó thành sự thật, và giờ thì có người đi tiên phong rồi. Phải lưu ngay bức ảnh này về máy để chia sẻ cho ban quản lý ở khu của mình mới được!” một người dùng Facebook hào hứng nói.

“Ý tưởng hay ho thế này nên được áp dụng rộng rãi mới đúng,” người khác bình luận.

“Tôi thích sáng kiến này đấy. Phải chi chỗ tôi có bức tường này thì hôm qua tôi đã chẳng phải khệ nệ ôm cả đống đồ ra xe chỉ vì quên túi rồi,” một người tiếc nuối.

Người phụ nữ đã chia sẻ bức ảnh cho rằng túi vải tuy thân thiện với môi trường, nhưng thực tế lại khá bất tiện khi sử dụng: “Tuy dùng túi vải rất tốt, nhưng chúng ta rất dễ bỏ quên chúng trong cốp xe hay trên ghế chờ xe bus trong lúc vội vã.”

Nguồn: Yahoo