Canberra: Máy bay giao hàng không người lái đầu tiên đã được cấp phép hoạt động

0

Vietucnews – Trong một số khu vực nhất định ở Canberra, máy bay giao hàng không người lái đầu tiên của Google đã được cấp phép hoạt động kèm theo một số điều kiện nghiêm ngặt. Giao hàng sẽ miễn phí trong ba tháng đầu và dự đoán tăng hơn $40 triệu đô la doanh thu hằng năm cho các doanh nghiệp địa phương.

Google đã phát triển doanh nghiệp vận chuyển hàng bằng máy bay riêng mang tên Wing. Đây là công ty cung cấp máy bay không người lái đầu tiên trên thế giới được cấp phép hoạt động trong không phận Úc.

Wing được điều hành bởi công ty mẹ của Google là Alphabet và đã được thử nghiệm ở Canberra trong suốt 18 tháng qua.

Vừa qua, Wing đã tuyên bố rằng họ sẽ giao thức ăn và một số mặt hàng trong thời gian vài phút đến một số khu vực nhất định ở ngoại ô thủ đô Canberra, Úc.

Máy bay giao hàng của công ty này đã được Cơ quan an toàn hàng không dân dụng (CASA) cấp phép. Chúng chưa được phép hoạt động ở những đường lớn và phải duy trì khoảng cách chiều cao tối thiểu so với mọi người. Ngoài ra, dịch vụ này chỉ được hoạt động vào ban ngày.

Ở giai đoạn ban đầu, các đơn hàng của Wing sẽ chỉ giới hạn ở 100 hộ gia đình trong vùng ngoại ô, Crace, Palmerston và Franklin và dự kiến ​​sẽ dần mở rộng ra hai khu phố nữa trong những tháng tới.

Google cũng phát các video về những chiếc máy bay không người lái của mình khi giao hàng xuống đất trên một sợi dây thay vì đáp xuống sân. Cách tiếp cận này làm giảm nguy cơ rủi ro.

(Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, nhiều cư dân than phiền rằng máy bay không người lái có thể gây phiền toái về tiếng ồn và xâm phạm quyền riêng tư nếu chúng đáp xuống mặt đất. Về vấn đề này, CASA cho biết họ đã xem xét vấn đề ô nhiễm tiếng ồn trong quá trình phê duyệt và dự đoán nhiều điều chỉnh sẽ được cải thiện.

Họ cũng hy vọng dự án có thể giảm lượng khí thải carbon và dự đoán cứ bốn đơn đặt hàng, sẽ có một đơn được giao bằng máy bay không người lái vào năm 2030.

Amazon từ chối bình luận cho sự kiện này.

Bạn suy nghĩ gì khi máy bay không người lái sắp đi vào hoạt động?

Theo SBS Vietnamese