Cảnh báo bị phạt gấp đôi khi vi phạm luật giao thông từ nay đến ngày 6 tháng 1

0
double demerits australia 2018

Từ nửa đêm ngày 21/12, lệnh phạt kép sẽ ở có hiệu lưc ở NSW, Vùng Lãnh thổ Thủ đô Úc, và Tây Úc; cảnh sát sẽ siết chặt các trường hợp vi phạm tốc độ quy định, sử dụng điện thoại di động khi đang lái xe, không thắt dây an toàn và những người đi xe máy không đội mũ bảo hiểm.

Lệnh thực hiện nhân đôi lỗi vi phạm sẽ có hiệu lực từ ngày 21/12 đến ngày 2/1/2019 tại NSW; còn ở Vùng Lãnh thổ Thủ đô Úc và Tây Úc thì kéo dài đến tận ngày 6/1.

double demerits australia 2018

Melinda Pavey – Bộ trưởng Đường bộ NSW cảnh báo: “Tôi khuyên mọi người nên nghiêm chỉnh chấp hành các luật và quy định giao thông khi lưu thông trên đường trong dịp lễ năm nay.

Trong kỳ nghỉ lễ năm ngoái, thống kê có đến 31 người đã thiệt mạng vì tai nạn giao thông ở NSW; trong đó có 19 người là người điều khiển phương tiện, 7 người là hành khách, 2 người đi xe máy và 3 nạn nhân còn lại là người đi bộ.

Cảnh sát cảnh báo rằng họ sẽ xuất hiện ở bất cứ con đường nào và bất cứ lúc nào, nên hãy cảnh giác và lái xe an toàn. Và đặc biệt, khi đã tham gia tiệc tùng và uống rượu bia, cơ quan chức năng kêu gọi mọi người không nên điều khiển xe nữa.

double demerits australia 2018

Trong chiến dịch mùa lễ năm ngoái, cảnh sát đã thực hiện 700,200 lượt kiểm tra nồng độ cồn ngẫu nhiên và có đến 1585 người bị phạt vì lái xe khi đã uống rượu bia.

Thêm vào đó, từ tháng 9 năm nay, luật đã bổ sung thêm điểm trừ nếu phạm lỗi sử dụng điện thoại khi đang lái xe; vậy nên nếu vi phạm lỗi này trong giai đoạn lễ tết năm nay, bạn sẽ bị trừ tổng cộng 10 điểm.

Nguồn 9news