CẢNH BÁO: Dịch bệnh sởi đến tất cả các hành khách có mặt tại sân bay Melbourne

0

Các cơ quan y tế đã cảnh báo bệnh dịch sởi tới tất cả mọi người, bất cứ ai đã có mặt tại Melbourne Airport vào tuần trước, sau khi một người đàn ông được chuẩn đoán mắc bệnh sởi khi có mặt trên chuyến bay Kuala Lumpur – Melbourne.

 

Trên chuyến bay bay AirAsia D7241 từ Kuala Lumpur vào Thứ Tư tuần trước, người đàn ông ngoài 40 tuổi có dấu hiệu không khỏe, sau khi máy bay hạ cánh xuống Tullamarine,, người đàn ông này đã được đưa tới bệnh viện và được chuẩn đoán mắc bệnh sởi.

“Chúng tôi đang làm việc với các hãng hàng không để xác định và liên lạc với những hành khách có mặt trên chuyến bay quốc tế tới Melbourne”, Phó Giám đốc Y tế, Tiến sĩ Brett Sutton nói.

Cảnh báo tới “Những người ở sân bay Melbourne vào thứ Tư tuần trước đặc biệt quanh khu vực thu gom hành lý quốc tế”.

Những người bị mắc bệnh sẽ phải đến các cơ quan y tế khám chữa bệnh. Dấu hiệu để nhận biết cơ thể có thể có những triệu chứng cảm lạnh thông thường như chảy nước mũi, mắt đỏ và ho. Sau đó là sốt và phát ban.

Bệnh sởi có virut truyền nhiễm rất cao có thể gây ra bệnh nặng, đặc biệt ở trẻ nhỏ và người già. Nhiều trường hợp mắc bệnh sởi đã để lại biến chứng nguy hiểm.

Có thể bạn chưa đọc:

 

Cre: 9 News