Cảnh báo dịch sởi bùng nổ ở Victoria và Queensland

0
Measles health alert issued in two states

Ít nhất 2 thành phố và 3 sân bay có nguy cơ bùng nổ dịch sởi lây lan từ một thanh niên đang được điều trị căn bệnh truyền nhiễm tại một bênh viện Melbourne.

Thanh niên này đã lên máy bay tại sân bay Brisbane vào sáng thứ 5 trước khi bắt chuyến bay nối chuyến tới Canberra và cuối cùng là đến Melbourne.

Sau khi đến Melbourne, thanh niên mắc bệnh sởi đã bắt xe buýt từ sân bay về Nomads All National Hostel trên đường Spencer; anh lưu lại đây cho đến Chủ nhật.

Measles health alert issued in two states

Anh cũng đã có mặt tại một cửa hàng 7-Eleven trên đường Spencer vào thứ Sáu tuần trước và xuất hiện tại một tiệm Chemist Warehouse trên đường Bourke ngay hôm sau đó.

Trước đó, trước khi bay khỏi thanh phố, thanh niên này đã ghé qua siêu thị Coles và check-in tại Brisbane Backpacker Resort thứ Ba tuần trước.

Lãnh thổ Thủ đô Úc (ACT) cũng đã cảnh báo về dịch sởi vì thanh niên này đã lưu lại sân bay Canberra tới một tiếng đồng hồ.

Measles health alert issued in two states

Trường hợp mắc bệnh sởi mới nhất của Victoria không phải là một phụ nữ đã tham dự Melbourne Formula One GP. Nhưng các cơ quan y tế Queensland đã xác nhận trường hợp nhiễm bệnh của một người đàn ông khi anh này có mặt ở rất nhiều điểm công cộng trên khắp thành phố Brisbane từ ngày 13 đến 21 tháng Ba.

Giám đốc y tế của Victoria, Brett Sutton, cho biết các trường hợp nhiễm sởi này là một lời cảnh tỉnh kịp thời nhắc nhở mọi người tiêm phòng đầy đủ.

Những ai chưa được tiêm phòng đầy đủ có nguy cơ nhiễm sởi cao nhất”, ông cho biết và nói thêm rằng ai đã tiêm đủ hai liều vắc xin đều được bảo vệ an toàn.

Measles health alert issued in two states

Sởi là một bệnh có khả năng lây nhiễm cao; các triệu chứng của bệnh bao gồm sốt, ho khan, viêm kết mạc và sổ mũi, sau đó phát ban đỏ. Bênh nhân sởi có khả năng lây nhiễm cao nhất là thời điểm khoảng 5 ngày trước và 4 ngày sau khi phát ban.

Nguồn au.news.yahoo.com